Thứ hai, 06/05/2024 09:28 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Thủ phủ công nghiệp miền Trung sắp có thêm Khu công nghiệp

Quang Sáng -  Chủ nhật, 24/12/2023 12:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/12/2023, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 1664/QĐ-TTg của Chính phủ, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và phát triển hạ tầng Khu Công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi (giai đoạn 1) thuộc Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi sẽ là nhà đầu tư chịu trách nhiệm thực hiện dự án tại xã Bình Thanh và xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn.

Dự án có tổng diện tích đất là 497,7 ha, bao gồm cả công trình thủy lợi và giao thông theo quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh, được phê duyệt theo quy định pháp luật về thủy lợi và giao thông đường bộ.

tm-img-alt
Thủ phủ công nghiệp miền Trung sắp có thêm KCN 3.700 tỷ đồng

Vốn đầu tư dự án là 3.737 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư đóng góp 560,55 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi sẽ hướng dẫn và kiểm tra Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất cùng các cơ quan liên quan để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về đất đai và bảo vệ di sản văn hóa. Nhà đầu tư cũng được yêu cầu báo cáo về khoáng sản có giá trị cao và tuân thủ các quy định về khoáng sản.

Đồng thời, kiểm tra việc sử dụng đất và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường. Đặc biệt, nhà đầu tư phải báo cáo về các suối trong khu vực và đảm bảo rằng dự án không gây ảnh hưởng đến hệ thống thủy lợi và canh tác của cộng đồng xung quanh.

Ngoài ra, kiểm tra, xác định nhà đầu tư đáp ứng điều kiện được Nhà nước cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất tại thời điểm cho thuê đất; giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện dự án, việc sử dụng vốn góp chủ sở hữu theo cam kết để thực hiện dự án và việc đáp ứng đủ các điều kiện của nhà đầu tư theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Thủ phủ công nghiệp miền Trung sắp có thêm Khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới

Cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng”
Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1.