Thứ bảy, 27/04/2024 15:55 (GMT+7)

Quảng Ninh: Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh đạt 100% số phiếu tín nhiệm cao

Mạnh Tiến -  Thứ sáu, 08/12/2023 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay (7/12), ngày làm việc thứ hai Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 chức danh do HĐND tỉnh bầu.

27 người được lấy phiếu tín nhiệm đợt này gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Trưởng Ban của HĐND tỉnh; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh.

tm-img-alt

Đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu gồm 27 người. Ảnh: QMG

Kết quả, có 26/27 người đạt trên 50% số phiếu tín nhiệm cao. Có 2 người đạt phiếu tín nhiệm cao 100% là: Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh và ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh, những người không có phiếu tín nhiệm thấp còn có: Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Huệ; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khuất Thành Dư; Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Hồng Biên; Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trọng Diện; Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hoàng Quang Hải; Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Hoài Sơn; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Minh Sơn; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Thúy; Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Mạnh Tuấn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký cho biết, lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu là thực hiện quyền giám sát của HĐND về vấn đề nhân sự được Quốc hội quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Mục đích của công tác lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước; góp phần đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm, giúp họ thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Đây sẽ là cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh đạt 100% số phiếu tín nhiệm cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề