Thứ sáu, 03/05/2024 07:20 (GMT+7)

Quảng Ninh: Cần kiểm tra hành vi huỷ hoại môi trường của bê tông Quang Thảo

Lê Kế -  Thứ năm, 03/11/2022 07:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt xe chở bê tông mang thương hiệu Quang Thảo ở xã Hải Tiến, TP.Móng Cái không chỉ bị “tố” dấu hiệu chở hàng vượt tải trọng cho phép, mà còn ngang nhiên xả thải huỷ hoại môi trường

Thời gian gần đây, người dân ở xã Hải Tiến, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh bức xúc phản ánh tình trạng đoàn xe chở bê tông của Công ty bê tông thương phẩm Quang Thảo (sau đây viết tắt là bê tông Quang Thảo) đóng trên địa bàn, đã thực hiện hành vi xả thẳng ra môi trường một lượng lớn phế phẩm bê tông thừa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Bên cạnh đó, quá trình vận chuyển bê tông đi tiêu thụ đoàn xe này có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép khiến hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực bị xuống cấp, phát tán bụi bẩn bay vào nhà dân khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

tm-img-alt

Cột khói đen kịt đang xả thải ra môi trường từ hoạt động nấu nhựa đường áp phan

Bà P.T.H (thôn 2, xã Hải Tiến, TP. Móng Cái) cho biết, suốt nhiều tháng qua, đoàn xe bê tông này chạy không ngừng nghỉ choáng hết phần đường đi lại của người dân, gây mất an toàn giao thông, cát đá rơi vãi gây bụi bẩn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sống của chúng tôi. Nhất là cột khói đen kịt từ việc nấu nhựa đường thải ra không khí, bốc mùi khét lẹt. Không những thế, quá trình trộn, bơm bê tông đã tạo ra tiếng ồn lớn ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân sống quanh khu vực.

tm-img-alt
tm-img-alt

Bê tông thừa xả thải thẳng ra môi trường.

Trong nhiều ngày có mặt để ghi nhận thực tế quá trình hoạt động của trạm trộn, cũng như đoàn xe bồn của hãng  bê tông Quang Thảo. Hàng ngày, đoàn xe tải, xe bồn chở vật liệu và bê tông ra vào trạm trộn tấp nập từ sáng tới tối muộn. Xung quanh trạm trộn rất nhiều cát đá rơi vãi khắp nơi, phía bên trong xuất hiện một cột khói đen kịt đang xả ra môi trường. Được biết, cột khói này phục vụ cho việc nấu nhựa đường áp phan.

Liên quan đến phản ánh về dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép của đoàn xe bê tông Quang Thảo, theo tìm hiểu và tài liệu mà PV Môi truờng và Đô thị Việt Nam thu thập được thể hiện, tại các phiếu cân xuất hàng lên các xe bê tông Quang Thảo chở đi tiêu thụ, đa phần đều chở khối lượng là 10m3 bê tông tức tương đương 25-30 tấn, trong khi theo quy định, các xe bồn chở bê tông chỉ được phép chở tải trọng từ 3 - 4,5m3, tức hơn 10 tấn. 

Bám theo đoàn xe bồn chở bê tông Quang Thảo, chúng tôi phát hiện nhiều xe sau khi trả hàng xong, một lượng lớn  bê tông thừa được lái xe cho xả thẳng ra môi trường, đây có thể nói là hành vi cố tình vi phạm pháp luật để huỷ hoại môi trường, cần phải xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật.

tm-img-alt
tm-img-alt
Theo phiếu cân PV thu thập được, các xe bê tông Quang Thảo xuất cho khách hàng, đa phần đều chở khối lượng là 10m3 tương đương 25-30 tấn. 

Để làm rõ nội dung phản ánh trên, PV đã có cuộc làm việc với ông Dương Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND xã Hải Tiến. Tại buổi làm việc, ông Cương cho biết, trạm trộn bê tông Quảng Thảo có đầy đủ hồ sơ pháp lý do tỉnh cấp phép.

Về tình trạng bê tông Quang Thảo xả thải trực tiếp phế phẩm bê tông thừa ra đường gây ô nhiễm môi trường, ông Cương bất ngờ khẳng định, tình trạng này không có, bây giờ người ta quản lý chặt chẽ cái đó, làm như thế nó phí?!

Hình ảnh lái xe bê tông Quang Thảo điều khiển phương tiện này xả thẳng một khối lượng lớn bê tông thừa ra môi trường

Vậy, thưa ông Dương Văn Cương, ông đánh giá thế nào về hình ảnh lái xe bê tông Quang Thảo điều khiển phương tiện này xả thẳng một khối lượng lớn bê tông thừa ra môi trường, và liệu có lãng phí như nhận định của vị lãnh đạo xã Hải Tiến? Câu hỏi này chúng tôi xin được gửi đến lãnh đạo UBND TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để tìm câu trả lời.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Cần kiểm tra hành vi huỷ hoại môi trường của bê tông Quang Thảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.