Thứ sáu, 26/04/2024 16:48 (GMT+7)

Uông Bí: Cháy rừng ở Hồ Yên Trung, 1 người tử vong

Lê Kế -  Thứ hai, 05/06/2023 04:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một người đàn ông lên làm rừng ở núi Cóc khu vực hồ Yên Trung (TP Uống Bí, tỉnh Quảng Ninh) thì xảy ra hỏa hoạn và tử vong ngay sau đó

Nạn nhân là anh Hoàng Anh T. (SN 1981), trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngay tối (4/6), PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại nhà ông Hoàng Công T. (là bố anh Hoàng Anh T., trú tại phường Phương Đông, TP Uông Bí) để ghi nhận sự việc.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Công T. cho biết, sáng 4/6 anh T. lên làm rừng ở núi Cóc khu vực hồ Yên Trung thì xảy ra hỏa hoạn, dẫn đến anh T. tử vong thương tâm.

tm-img-alt
Hiện trạng 1 góc cháy rừng tại khu vực hồ Yên Trung dẫn đến anh Hoàng Anh T. tử vong.

Ông T. buồn bã cho biết thêm, khu rừng trên được ông chia cho 2 người con trai, trong đó có anh T.

Ngoài ra, một người thân của anh T. cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã đưa thi thể anh T. đến nhà xác tại một bệnh viện trên địa bàn TP Uông Bí. Hiện (vào khoảng 21h45 tối ) gia đình đang làm thủ tục đưa thi thể của anh T. về nhà riêng tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long để tổ chức tang lễ.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Hiện tượng người dân, khách du lịch ngang nhiên 'thổi lửa' nướng đồ ăn ngay trong khu vực rừng ở hồ Yên Trung gây nguy cơ cháy rừng rất lớn, nhưng không được chính quyền địa phương ngăn chặn, xử lý.

Trước đó, liên quan đến việc cảnh báo nguy cơ cháy rừng, ô nhiễm môi trường tại khu vực hồ Yên Trung mà người dân cũng như PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã ghi nhận và phản ánh chi tiết tại 2 bài viết: “Uông Bí: Nguy cơ cháy rừng, ô nhiễm môi trường tại hồ Yên Trung” (https://www.moitruongvadothi.vn/uong-bi-nguy-co-chay-rung-o-nhiem-moi-truong-tai-ho-yen-trung-a131045.html) và bài “Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí kết luận gì về vụ ‘xẻ thịt’ đất rừng hồ Yên Trung?” (https://www.moitruongvadothi.vn/chu-tich-ubnd-thanh-pho-uong-bi-ket-luan-gi-ve-vu-xe-thit-dat-rung-ho-yen-trung-a132554.html). Nội dung các bài viết phản ánh tại khu vực hồ Yên Trung đang có tình trạng rác thải từ các hoạt động ăn uống, vui chơi được xả trực tiếp xuống lòng hồ gây ô nhiễm nguồn nước, không đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó là tình trạng đốt củi nướng đồ ăn của du khách, hay việc người dân tự ý tập kết rác rồi đốt khiến nguy cơ cháy rừng rất cao, vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, Luật Lâm nghiệp. Ngoài ra, tại đây tồn tại hàng loạt công trình như lều, lán để phục vụ khách ăn uống, nghỉ ngơi được xây dựng trên đất rừng sản xuất, không được cấp phép xây dựng,…

tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều công trình ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất rừng, xâm chiếm lòng hồ Yên Trung

Tại cuộc họp giao ban thường kỳ tuần tháng 5/2023 của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí với các phòng, ban, ngành, đơn vị để giải quyết công việc do ông Phạm Tuấn Đạt - Chủ tịch UBND thành phố chủ trì. Trên cơ sở thống nhất ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND thành phố Phạm Tuấn Đạt kết luận, chỉ đạo nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tại khu vực Hồ Yên Trung, việc đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, đón tiếp khách... góp phần quảng bá hình ảnh Khu du lịch cấp tỉnh Hồ Yên Trung đến với đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài thành phố, phát huy thế mạnh của du lịch địa phương.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Uông Bí: Cháy rừng ở Hồ Yên Trung, 1 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới