Thứ bảy, 04/05/2024 02:37 (GMT+7)

Quảng Ninh: Thí điểm dịch vụ xe du lịch tự lái qua Trung Quốc

Hoài Thu -  Thứ tư, 01/11/2023 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt Phương án thí điểm quản lý xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP Móng Cái, TP Hạ Long

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa chính thức phê duyệt việc thí điểm quản lý dịch vụ xe du lịch tự lái giữa TP Móng Cái (Quảng Ninh) - TP Đông Hưng (Trung Quốc). Thời hạn thí điểm xe du lịch Trung Quốc tự lái bắt đầu từ 30/10/2023 và kết thúc vào 30/9/2026.

Cũng theo UBND tỉnh Quảng Ninh, các xe du lịch Trung Quốc tự lái sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh sẽ được đi đến TP Hạ Long qua QL18A; cao tốc Hạ Long - Móng Cái.

Các xe du lịch Trung Quốc tự lái không được đi vào QL18C; khu vực quân sự. Quá trình di chuyển được phép dừng đỗ để quay phim, chụp ảnh nhưng trừ các khu vực cấm; khu vực quân sự khác.

Xe tự lái là xe dưới 9 chỗ, được các cơ quan chức năng của hai bên kiểm tra, cấp giấy phép vận tải. Xe dán logo của đơn vị tổ chức để dễ nhận diện, phải đi theo đoàn, có ôtô của Việt Nam dẫn đoàn, hoạt động theo lộ trình đã định sẵn.

Người điều khiển xe tự lái phải đáp ứng các yêu cầu về giấy phép lái xe, hộ chiếu, thị thực, hiểu biết và chấp hành các quy định giao thông...; mang đầy đủ các giấy tờ về xe như kiểm định an toàn, bảo hiểm.

Ở chiều ngược lại, xe du lịch tự lái của Việt Nam sang Trung Quốc cũng cần đi theo đoàn, có xe dẫn đoàn của đơn vị tổ chức phía Trung Quốc và thực hiện các thủ tục, giấy tờ do phía bạn quy định.

tm-img-alt
Cửa khẩu Móng Cái - Quảng Ninh. (Ảnh: Internet)

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ định Công ty cổ phần Du lịch và dịch vụ Hồng Gai thực hiện quản lý, khai thác thí điểm loại hình xe du lịch tự lái Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào TP. Móng Cái, TP. Hạ Long và xe tự lái Việt Nam sang du lịch tại Quảng Tây (Trung Quốc).

Đồng thời giao các sở, ngành, địa phương thống nhất các nội dung triển khai thực hiện phương án đảm bảo đúng các quy định của pháp luật hiện hành và các quy định tại phương án, đồng thời triển khai các biện pháp xúc tiến, quảng bá phát triển sản phẩm xe ô tô du lịch tự lái hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Hoạt động xe ô tô du lịch tự lái đã được thí điểm triển khai từ tháng 9/2016 nhưng sau đó bị dừng lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là một sản phẩm mới, tiềm năng, thu hút được du khách, khác biệt với thị trường khách du lịch Trung Quốc đường bộ truyền thống đang triển khai.

Các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam và Trung Quốc đều tích cực ủng hộ và có các biện pháp quản lý để phát triển sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách, góp phần đẩy mạnh thông thương giữa hai nước, thúc đẩy kinh tế.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Thí điểm dịch vụ xe du lịch tự lái qua Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.