Thứ sáu, 17/05/2024 09:52 (GMT+7)

Quảng Ninh: Tiêu huỷ gần 1 tấn thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

MTĐT -  Thứ sáu, 14/04/2023 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, gần 1 tấn thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm xúc xích và nội tạng gà đã được tiêu hủy tại Quảng Ninh.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh (Đội Quản lý thị trường số 4) cho biết Đội vừa tiến hành giám sát các đối tượng tiêu hủy số thực phẩm nhập lậu và không rõ nguồn gốc gồm:  gần 400 gói xúc xích nhập lậu từ Trung Quốc được phát hiện khi tiến hành khám phương tiện vận tải biển kiểm soát 14C-223.69 tại phường Hải Yên và gần 500 kg nội tạng gà (trứng non) được phát hiện khi kiểm tại cửa hàng Luyện Nghĩa tại phường Hải Yên, thành phố Móng Cái với tổng trị giá hàng hóa cả hai vụ việc hơn 83 triệu đồng.

tm-img-alt
Lực lượng QLTT Quảng Ninh giám sát tiêu hủy gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc. Ảnh: Cục QLTT Quảng Ninh

Các vụ việc đã được cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lần lượt là 30.000.000 đồng và 42.500.0000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật.

Việc tiêu hủy những sản phẩm không rõ nguồn gốc và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng mà còn có hiệu quả cao trong việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức kinh doanh buôn bán thực phẩm.

Mai Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tiêu huỷ gần 1 tấn thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!