Thứ hai, 06/05/2024 22:53 (GMT+7)

Quảng Ninh triển khai hàng loạt chương trình kích cầu du lịch

Mạnh Tiến -  Thứ hai, 08/04/2024 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong Kế hoạch phát triển du lịch năm 2024, Quảng Ninh đã đưa ra 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu, xúc tiến, quảng bá du lịch theo từng tháng, trong đó có 26 chương trình, sự kiện, hoạt động quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 24/01/2024 về việc phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024 với quan điểm phát triển dịch vụ tổng hợp hiện đại ngày càng giữ vai trò chủ đạo; du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển kinh tế biển bền vững.

Theo đó, Kế hoạch đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2024, thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Ninh, trong đó có 03 triệu lượt khách quốc tế.

tm-img-alt
Năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch.

Nội dung kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tập trung vào 09 nhóm giải pháp phát triển du lịch, cụ thể: Nhóm nhiệm vụ trọng tâm với 13 nhiệm vụ chính; Nhóm giải pháp pháp triển thị trường du lịch nội địa với 05 nhiệm vụ chính; Nhóm giải pháp phát triển thị trường du lịch quốc tế với 02 nhiệm vụ chính trong đó tập thúc đẩy phát triển, thu hút hách du lịch đến Quảng Ninh từ thị trường Đông Bắc Á và Trung Quốc, Âu, Mỹ và phát triển thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Úc...;

Nhóm giải pháp về công tác truyền thông quảng bá du lịch với 07 nhiệm vụ; Nhóm giải pháp về xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/02/2024 để tổ chức thực hiện; Giải pháp về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Quảng Ninh;

Giải pháp phối hợp với các doanh nghiệp lớn, uy tín để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Ninh; Nhóm giải pháp tiếp tục rà soát, đánh giá và chuẩn hóa các tổ chức đào tạo và đào tạo lại lực lượng lao động du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ với 03 nhiệm vụ; Các giải pháp đảm bảo môi trường du lịch.

Kế hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 cũng đã đưa ra 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu, xúc tiến, quảng bá du lịch theo từng tháng trong đó có 26 chương trình, sự kiện, hoạt động quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và 160 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương. Đặc biệt, trong quý 2 năm 2024, có 04 chương trình sự kiện cấp quốc gia và cấp tỉnh là Giải vô địch súng hơi quốc gia 2024, giải Aqua Warriors Hạ Long 2024, chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024 và Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024; 37 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành du lịch tham mưu nội dung Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/02/2024 phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024 với mục đích tập trung phát triển sản phẩm du lịch dựa trên hệ giá trị của Quảng Ninh với 06 giá trị nổi bật: thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, xã hội văn minh, hành chính minh bạch, kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc. Đa dạng hoá sản phẩm du lịch trong đó tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, hạn chế ảnh hưởng bởi mùa vụ du lịch. Từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa” trong phát triển du lịch của cả nước.

Tập trung phát triển sản phẩm du lịch mới đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh. Trọng tâm mở rộng không gian du lịch tại khu vực vịnh Bái Tử Long và các khu vực biển đảo trên địa bàn tỉnh. Từng bước xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch với các nhóm có mức độ hấp dẫn khác nhau, phù hợp với nhu cầu của du khách từ các thị trường mục tiêu của du lịch Quảng Ninh.

Trong năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ có 62 sản phẩm du lịch đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch, trong đó: (1) Khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long 11 sản phẩm; (2) Thành phố Hạ Long 09 sản phẩm; (3) Thị xã Đông Triều 03 sản phẩm; (4). Thành phố Uông Bí 02 sản phẩm; (5). Thành phố Cẩm Phả 01 sản phẩm; (6) Huyện Vân Đồn 14 sản phẩm; (7) Huyện Cô Tô 07 sản phẩm; (8) Huyện Tiên Yên 01 sản phẩm; (9) Huyện Ba Chẽ 02 sản phẩm; (10) Huyện Bình Liêu 02 sản phẩm; (11) Huyện Đầm Hà 03 sản phẩm; (12) Huyện Hải Hà 03 sản phẩm; (13) Thành phố Móng Cái 04 sản phẩm.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả các giải pháp cụ thể theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh triển khai hàng loạt chương trình kích cầu du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.
Bài thơ: Em thương anh...
Em thương anh! Thương mọi điều anh ạ///Cả tiếng cười, cả giọng nói ấm êm//Cả những chuyện anh vẫn kể hàng đêm///Từng câu chữ nhát gừng nhưng mộc mạc 
Khai mạc Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024
Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024, quy tụ 145 vận động viên tiêu biểu đến từ 9 địa phương gồm: TP Bắc Giang và các huyện: Tân Yên, Lạng Giang, Hiệp Hòa, Yên Thế, Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động.

Tin mới