Thứ bảy, 04/05/2024 00:21 (GMT+7)

Quảng Trị cứu hộ thành công nhiều cá thể rùa về biển

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2019 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, Quảng Trị đã cứu thành công nhiều cá thể rùa để trả về với thiên nhiên.

Theo thông tin trên báo NNVN, ngày 24/3, BQL Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, vừa phối hợp với Chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Cửa Việt và ngư dân Dương Văn Sót cứu hộ, thả về vùng biển thôn Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, cá thể rùa có trọng lượng 23kg.

Cá thể rùa được thả về biển an toàn.

Trước đó, vào ngày 23/3, ngư dân Dương Văn Sót ở thôn Hà Tây, xã Triệu An, huyện Trệu Phong trong lúc thả lưới trên biển đã bắt được cá thể rùa quý trên và tự nguyện giao nộp cho Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ.

Theo kĩ sư Trần Khương Cảnh, cán bộ BQL Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ, cá thể rùa này là một trong 7 loài rùa biển của thế giới và 5 loài rùa biển của Việt Nam được đưa vào Sách Đỏ, có nguy cơ tuyệt chủng. Sự xuất hiện liên tục của rùa biển trong thời gian gần đây chứng tỏ hệ sinh thái môi trường biển tại Quảng Trị đang phục hồi rất tốt. Đây là cá thể rùa biển thứ 6 được cứu hộ thành công từ đầu năm năm 2019 đến nay.

Trước đó, ngày 22/2, tại xã Triệu Lăng (Triệu Phong, Quảng Trị), Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cùng với chính quyền địa phương và các ngư dân đã cứu hộ thành công 1 cá thể vích có trọng lượng khoảng 12 kg.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị cứu hộ thành công nhiều cá thể rùa về biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.