Thứ bảy, 04/05/2024 06:56 (GMT+7)

Quảng Trị: Doanh nghiệp san ủi rừng tự nhiên trái phép

Anh Tuấn -  Thứ ba, 23/04/2024 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP Trường Danh - một trong những đơn vị thi công tuyến đường trên, đã san ủi trái phép một số diện tích rừng tự nhiên thuộc đơn vị này quản lý.

Được biết, Ban Quản lý Rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải đã phát hiện Công ty CP Trường Danh - một trong những đơn vị thi công tuyến đường trên, đã san ủi trái phép một số diện tích rừng tự nhiên thuộc đơn vị này quản lý.

Tiếp nhận thông tin, Hạt Kiểm lâm Vĩnh Linh đã phối hợp với chủ rừng, chính quyền địa phương đã đến hiện trường kiểm tra.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định tại lô 21, khoảnh 10, tiểu khu 580 (xã Vĩnh Ô) có 1.098 m2 rừng bị san ủi. Trong đó, phần lớn diện tích bị san ủi nằm ngoài ranh giới thiết kế tuyến đường trên.

tm-img-alt
Doanh nghiệp sai ủi rừng tự nhiên trái phép

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty CP Trường Danh không cung cấp được các hồ sơ liên quan cho phép thi công qua diện tích rừng nói trên.

Theo cơ quan chức năng, hiện trạng khu vực bị san ủi là rừng thường xanh nghèo, có chức năng phòng hộ. Đơn vị thi công đã dùng máy ủi gạt lấp toàn bộ số cây rừng nên không thể tiến hành đo đếm cụ thể số lượng, khối lượng cây bị thiệt hại.

Trước sự việc này, đoàn kiểm tra đã lập biên bản hiện trường, yêu cầu Công ty CP Trường Danh tạm dừng thi công, giữ nguyên hiện trường để báo cáo cơ quan chức năng xử lý.

Hạt Kiểm lâm huyện Vĩnh Linh đã có báo cáo gửi Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Vĩnh Linh về việc thi công đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và nhánh Tây đoạn qua xã Vĩnh Ô gây thiệt hại đến rừng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Doanh nghiệp san ủi rừng tự nhiên trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.