Thứ ba, 14/05/2024 10:03 (GMT+7)

Quy định phòng cháy chữa cháy không rõ ràng làm khó doanh nghiệp

MTĐT -  Thứ tư, 28/06/2023 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình thực hiện một dự án nhà xưởng kết cấu thép, Cty chúng tôi gặp phải một số vướng mắc trong việc thực thi TCVN 7336-2021 quy định các yêu cầu đối với việc thiết kế, lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động bằng nước, bọt cho nhà và công trình.

Ông Vũ Xuân Huy, Giám đốc Công ty Tư vấn và Thiết kế xây lắp điện Hà Thành

Cụ thể, Mục 5.2.15 quy định khi lắp đặt hệ thống chữa cháy trong các gian phòng có các thiết bị công nghệ và sàn thao tác, các đường ống lắp đặt theo phương ngang hoặc xiên có chiều rộng hoặc đường kính lớn hơn 0,75 m, nằm ở độ cao không nhỏ hơn 0,7 m so với mặt sàn, nếu chúng cản trở khả năng phun của đầu phun đến bề mặt được bảo vệ thì phải lắp đặt đầu phun bổ sung cho các thiết bị, sàn và đường ống.

Theo quy định này, chúng tôi hiểu rằng, nếu hệ thống đường ống lắp đặt có đường kính hoặc tiết diện ngang lớn hơn 0,75 m làm cản trở đầu phun thì phải lắp thêm đầu phun cho hệ thống.

Tuy nhiên, đường ống lắp đặt có đường kính hoặc tiết diện ngang lớn hơn 0,75 m đặt dưới cách xa đầu phun 2 - 3m thì không làm thay đổi hướng đầu phun và cũng không cản trở quá trình hoạt động đầu phun. Trong trường hợp này có phải lắp bổ sung thêm cho hệ thống hay không thì lại chưa rõ ràng.

Trong khi đó, áp dụng quy định này, các đơn vị phòng cháy chữa cháy ở cơ sở cho rằng, hệ thống đường ống chữa cháy có đường kính hoặc tiết diện ngang lớn hơn 0,75 m đặt dưới đầu phun là phải lắp thêm đầu phun bổ sung. Điều này gây nhiều khó khăn và tốn kém chi phí cho doanh nghiệp.

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc thực thi TCVN 7336-2021, chúng tôi mong cơ quan phòng cháy chữa cháy giải thích rõ hơn để doanh nghiệp thực hiện đúng quy định mà vẫn tiết kiệm về chi phí.

Bạn đang đọc bài viết Quy định phòng cháy chữa cháy không rõ ràng làm khó doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Trung Hiếu ghi/baodauthau.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoàng hôn bóng mẹ
Hẳn giờ này vườn nhà đã sẫm///Gió đã gầy trong xao xác vàng khô///Mây đã ngưng xa xa phía Nhị Hồ///Tam Giang sóng ru mơ hồ Bạch Mã!
Hải Phòng: Tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ Ba, năm 2024
Tối 13/5, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ Ba, năm 2024 với chủ đề “Hành trình di sản” chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 11.
Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.