Thứ bảy, 27/04/2024 15:00 (GMT+7)

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt các doanh nhân trẻ Việt Nam

Tuấn Anh -  Thứ ba, 26/03/2024 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25.3, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.

Tham dự buổi gặp có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; anh Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

tm-img-alt
Quyền Chủ tịch nước chụp ảnh cùng Đoàn đại biểu Hội doanh nhân trẻ Việt Nam

Tại buổi lễ đồng chí Đặng Hồng Anh cho biết: Trải quả 30 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội Doanh nhân trẻ đã được thành lập tại 63 tỉnh, thành phố; có 15 câu lạc bộ trực thuộc với tổng số gần 19 nghìn hội viên. Các doanh nghiệp Hội viên của Hội đang tạo doanh thu hàng năm trên 40 tỷ USD và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động. Trong quá trình phát triển Hội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như: Cuộc vận động doanh nhân trẻ hội nhập kinh tế quốc tế; “Giải thưởng sao vàng đất Việt”, “Giải thưởng Sao Đỏ”; các hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ khởi nghiệp, xúc tiến thương mại, đầu tư, hợp tác quốc tế.  

Đồng thời, thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cho Đảng, Nhà nước về xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật; là cầu nối quan trọng đưa các chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam. Qua đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ hoàn thành tốt sứ mệnh xây đựng thương hiệu trong nước mà đã trở thành thành viên của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN, là thành viên tổ chức Doanh nhân trẻ Châu Á - Thái Bình Dương và tham gia kết nối với nhiều hiệp hội doanh nghiệp quốc tế khác. Điều này cho thấy vai trò tích cực của Hội trong việc thúc đẩy hệ sinh thái Doanh nhân trẻ vươn tầm khu vực và quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng gặp mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và lắng nghe ý kiến đầy trách nhiệm, tâm huyết, đầy sức trẻ của các doanh nhân nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2024) và Tháng thanh niên năm 2024. 

Đồng thời Quyền Chủ tịch nước cũng chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tựu mà T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đạt được trong công tác tập hợp, đoàn kết doanh nhân trẻ thời gian qua.

"Hội đã phát động được nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực, lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Các doanh nhân trẻ đã nỗ lực vươn lên, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình, quê hương và làm tốt công tác an sinh xã hội, có trách nhiệm với cộng đồng. Đó là cách làm đúng hướng của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam", Quyền Chủ tịch nước đánh giá.

Theo Quyền Chủ tịch nước, Đội ngũ doanh nhân là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Trên tinh thần đó Quyền Chủ tịch nước đề nghị các ban, bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về doanh nhân, trọng tâm là Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023, Bộ Chính trị về “xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới” để triển khai hiệu quả vào thực tế.  

Quyền Chủ tịch nước đề nghị Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các bộ, ngành liên quan tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình phát triển của đội ngũ doanh nhân trẻ trong đó có hoạt động của hội doanh nhân trẻ để kịp thời đề xuất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà thực tiễn đề ra.

Đồng thời, đề nghị Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cần phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được thời gian qua, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để theo kịp xu thế của giới, vừa phù hợp với yêu cầu của đất nước, đồng thời phải sát với nhu cầu của lực lượng của mình.

“Chúng ta phải xác định vai trò, trách nhiệm của doanh nhân trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Các bạn phải làm hai vai, tiên phong trong phát triển kinh tế và giường cột của nước nhà nên trách nhiệm và các sứ mệnh của các bạn rất là cao. Từ đó thì mong rằng là các bạn tiếp tục có những khát vọng, trong phát triển sự nghiệp, khát vọng về sự nghiệp, khát vọng về cống hiến; chỉ người trẻ dấn thân được vào việc khó thì đất nước chúng ta mới đột phá để phát triển được”, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh.

Quyền Chủ tịch nước mong muốn Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nhân trẻ; là cầu nối quan trọng đưa các chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với cộng đồng doanh nhân trẻ; có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững; góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam phát triển vững mạnh.

Đáp từ Quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cá nhân Quyền Chủ tịch nước tới các doanh nhân trẻ; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cho biết sẽ lĩnh hội, tiếp thu ý kiến của Quyền Chủ tịch nước và bắt tay làm ngay trong thời gian tới. 

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương khẳng định, T.Ư Đoàn và T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam sẽ đồng hành, phát huy trách nhiệm sáng tạo của doanh nhân trẻ để xây dựng đất nước, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ.

Bạn đang đọc bài viết Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt các doanh nhân trẻ Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề