Thứ bảy, 27/04/2024 16:54 (GMT+7)

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam

Anh Tuấn -  Chủ nhật, 24/03/2024 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 23/3, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.

Tham dự chương trình có quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận T.Ư; lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư và Hà Nội. Về phía T.Ư Đoàn, có anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; và các Bí thư T.Ư Đoàn.

Tại buổi lễ, 9 Gương mặt trẻ triển vọng Việt Nam và 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 có thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực: Học tập; Nghiên cứu khoa học - sáng tạo; Lao động sản xuất; Kinh doanh - khởi nghiệp; Quốc phòng; An ninh trật tự; Thể dục thể thao; Hoạt động xã hội; Văn hóa nghệ thuật; Quản lý hành chính Nhà nước đã được vinh danh.

Đây là giải thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu vươn lên của các bạn trẻ, tạo sự lan toả trong cộng đồng, tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh thiếu nhi. Các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2023 là những tấm gương điển hình, với bảng thành tích ấn tượng, truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam - Ảnh 1.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, chúc mừng các gương mặt trẻ về những thành tích xuất sắc trong thời gian qua, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy nhấn mạnh: ''Đất nước chúng ta đang trên đà phát triển mạnh mẽ với khát vọng xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, trở thành một nước công nghiệp hiện đại, thu nhập cao vào năm 2045. Khát vọng đó không tự nhiên thành hiện thực được nếu không có những người thực hiện. Thực hiện khát vọng đó cần có sự chung tay, đồng lòng của toàn thể nhân dân, trong đó có một bộ phận cực kỳ quan trọng, đó là những người trẻ''.

“10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng được tuyên dương hôm nay chính là minh chứng rõ nét nhất cho khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nói.

Theo Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, "chúng ta ai cũng chỉ có một cuộc đời. Thanh xuân có rực rỡ hay không cũng chỉ một lần, không thể rực rỡ lần thứ hai. Hãy đừng để thanh xuân trôi qua một cách vô nghĩa. Hãy tiếp tục kiên định dấn bước trên con đường mình đã chọn để sự rực rỡ của thanh xuân là bệ phóng cho sự rực rỡ của cuộc đời, làm cho Tổ quốc ngày càng tươi đẹp".

Từ những tấm gương được tôn vinh hôm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn các bạn thanh thiếu nhi hãy luôn nuôi dưỡng khát vọng, đặt cho mình một mục tiêu cao cả, nuôi dưỡng quyết tâm và đừng ngần ngại hành động để bước đến khát vọng của mình. Con đường hiện thực hóa khát vọng có thể gập ghềnh, nhiều chông gai, nhưng nếu vượt qua những điều đó, chúng ta sẽ đạt được thành công. Thành công của chúng ta, dù là nhỏ bé, nhưng sẽ là những viên gạch góp phần vào thành công chung của cả đất nước.

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục thực hiện tốt chức năng của mình, tạo ra môi trường rèn luyện tốt cho thanh thiếu nhi, là người bạn đồng hành cùng thanh thiếu nhi trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.

Bạn đang đọc bài viết Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề