Thứ sáu, 26/04/2024 23:09 (GMT+7)

Rác bao phủ Hà Nội, tràn từ hẻm ra đường lớn vì tắc bãi rác Nam Sơn

Thùy Linh -  Thứ năm, 04/07/2019 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều quận trên địa bàn Hà Nội lâm vào tình trạng ngập rác. Rác không chỉ được nèn chặt trên các xe gom mà đã xuất hiện đầy hai bên đường, thậm chí bưng kín nhiều mặt ngõ.

Nguyên nhân ngừng thu gom rác tại nhiều nơi là do người dân chặn xe rác ra vào khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn” từ 19h30 ngày 1/7. Sự việc trên diễn ra dẫn đến việc vận chuyển rác từ quận Nam Từ Liêm tạm thời bị gián đoạn trên toàn quận cũng như trong khu Chung cư VOV. 

Để đảm bảo công tác Vệ sinh môi trường trong khu Chung cư VOV, mới đây TTQLVH Cụm nhà Chung cư VOV đã ra thông báo với các hộ dân về tạm ngừng phục vụ thu gom rác tại các tầng kể từ 12h ngày 3/7/2019 cho đến khi có kế hoạch thu gom rác trở lại. Đồng thời TTQLVH Cụm nhà Chung cư VOV cũng đề nghị cư dân thu gom rác bỏ vào túi ni lon buộc kín, tránh phát tán mùi hôi, thối trong thời gian chưa được thu gom, xử lí và vận chuyển để tại phòng thu gom rác các tòa nhà. 

Tình trạng rác sinh hoạt chất đầy trên đường Lê Đức Thọ.

Cũng liên quan đến vấn đề rác thải ùn ứ, không có nơi đổ, ngày 2/7, Ban QLDA đầu tư xây dựng đã có văn bản số 559/CV-QLDA về rác thải trên địa bàn quận Nam Từ Liêm không vận chuyển được về bãi rác tập trung của Thành phố (bãi rác Nam Sơn). Sự việc trên xảy ra dẫn đến việc vận chuyển rác từ quận Nam Từ Liêm tạm thời bị tồn đọng trong thời gian chờ thành phố giải quyết. Để đảm bảo công tác VSMT chung trên toàn quận, ban QLDA đầu tư xây dựng đã ra thông báo đến UBND các phường và Công ty CPĐT và phát triển công nghệ cao Minh Quân. 

Ban QLDA đầu tư xây dựng ra thông báo với UBND các phường về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bỏ rác vào túi nilon bọc kín tránh phát tán mùi hôi thối trong thời gian chưa được thu gom, vận chuyển. Đồng thời xác định vị trí ô đất trống xa dân cư của từng phường để Công ty CP đầu tư công nghệ phát triển cao Minh Quân tập kết tạm thời trong thời gian chờ UBND Thành phố giải quyết.

Đối với Công ty CPĐT và phát triển công nghệ cao Minh Quân, ban QLDA Đầu tư xây dựng yêu cầu phải có trách nhiệm triển khai phương án che chắn bằng bạt phủ kín tránh phát tán mùi hôi thối, thực hiện rắc vôi bột khử trùng đối với các vị trí tập kết rác thải được chấp thuận để ngăn chặn dịch bệnh. Tại các điểm tập kết rác thải trên địa bàn quận phải gọn gàng, không tập kết dưới lòng đường, vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường.

Đồng thời, Công ty CPĐT và phát triển công nghệ cao Minh Quân phải có phương án vận chuyển rác thải ngay trong ngày sau khi bãi xử lý rác Nam Sơn đi vào hoạt động bình thường. Phải có văn bản thông báo ngay cho các trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, tòa nhà dịch vụ...trên địa bàn quận Nam Từ Liêm để tuyên truyền, vận động nhân dân, cư dân bỏ rác vào túi nilon bọc kín tránh phát tán mùi hôi thối trong thời gian chưa được thu gom, vận chuyển.

Theo ghi nhận của PV, từ ngày 3/7 tại 79 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội, công nhân VSMT không tiến hành thu gom rác tại từng nhà nên người dân đều đem rác ra bãi rác tập kết để đổ. Bãi rác tập kết ngày càng lớn hơn, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khiến người dân sống xung quanh đây vô cùng lo lắng vì sức khỏe không được đảm bảo.

Tiếp tục khảo sát sáng 4/7, PV ghi nhận thấy hầu hết của tuyến phố thuộc các quận như: Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Long Biên,… lâm vào tình trạng ngập rác. Rác không chỉ được nèn chặt trên các xe gom mà đã xuất hiện đầy hai bên đường, thậm chí bưng kín nhiều mặt ngõ.

Rác thải chất đống khiến giao thông bị cản trở, mất mỹ quan đô thị. Một số điểm bắt đầu bốc mùi hôi thối, tập trung nhiều ruồi nhặng, nước rỉ rác chảy ra đường gây và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Lực lượng công nhân môi trường tại các quận này cũng "bó tay" vì phương tiện chuyên chở rác của họ cũng đã quá tải.

Một số hình ảnh cho thấy rác thải đang bao phủ Hà Nội trên diện rộng:

Tại Hà Đông, khối lượng rác lớn bị đổ tràn trên vỉa hè và được quây bạt che chắn.
Bạn đang đọc bài viết Rác bao phủ Hà Nội, tràn từ hẻm ra đường lớn vì tắc bãi rác Nam Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới