Thứ sáu, 26/04/2024 16:54 (GMT+7)

Rác thải “tấn công” khu đô thị mới

MTĐT -  Thứ hai, 16/03/2015 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Tại nhiều nơi trong khu vực nội thành Hà Nội, rác thải sinh hoạt đang được đổ bừa bãi. Thậm chí, ngay tại cửa ngõ các khu đô thị mới, nơi có biển hiệu cấm đổ rác hẳn hoi, nhưng những bãi trống, vỉa hè... vẫn bị biến thành nơi đổ rác bừa bãi.

Các khu đô thị mới thường được thiết kế hạ tầng đồng bộ, cảnh quan văn minh, sạch đẹp với nhiều khu chức năng và tiện ích đi kèm. Tuy nhiên, ý thức của người dân chưa cao nên những bãi rác thải sinh hoạt vẫn mọc lên ở nhiều khu đô thị. Dưới đây là hình những hình ảnh phóng viên ghi lại được tại Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều người dân, rồi chủ các hàng quán bán đồ ăn gần đó ngang nhiên đổ rác bất chấp biển cấm. Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe và mĩ quan của khu đô thị.



Rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng vẫn được đổ vô tội vạ bất chấp biển cấm.

Bãi rác ngày một lan rộng và đầy lên, với đủ các thể loại rác sinh hoạt, phế thải xây dựng và ti tỉ thứ đồ bỏ đi khác...


Bãi rác trở thành nơi mưu sinh cho những người kiếm đồ đồng nát, còn với người dân sống xung quanh, họ đang phải chịu đựng hàng ngày, chưa biết đến khi nào mới chấm dứt cảnh này.

Ngọc Hoan (BXD)

Bạn đang đọc bài viết Rác thải “tấn công” khu đô thị mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới