Thứ hai, 29/04/2024 03:07 (GMT+7)

Sáng kiến mới: Phát triển chatbot hỗ trợ quản lý nước thông minh

Tùng Lâm -  Thứ hai, 21/08/2023 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chatbot "NướcGPT" kết hợp các công cụ AI với giao diện người dùng bằng tiếng Việt sẽ hỗ trợ quản lý nước, đặc biệt là xâm nhập mặn.

Một nhóm dự án đang nhận được tài trợ từ Đại học Fulbright Việt Nam cùng tổ chức phi lợi nhuận Nước Solutions từ Silicon Valley (Mỹ) để phát triển sáng kiến Chatbot "NướcGPT" kết hợp các công cụ AI với giao diện người dùng bằng tiếng Việt sẽ hỗ trợ quản lý nước, đặc biệt là xâm nhập mặn.

Trang Khoa học & Phát triển giới thiệu, nhóm dự án sẽ huấn luyện các mô hình GPT3.5 và GPT4 bằng cách sử dụng dữ liệu tiếng Anh và tiếng Việt được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau - gồm các tài liệu tổng quan, báo cáo địa phương, nghiên cứu thực địa và các giải pháp công nghệ. Người dùng có thể hỏi đáp với chatbot để có được câu trả lời liên quan đến các giải pháp về nước và xâm nhập mặn. Phiên bản đầu tiên của chatbot sẽ tập trung vào xâm nhập mặn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trưởng nhóm kỹ thuật của dự án Võ Minh Tuệ chia sẻ với Khoa học & Phát triển: "Điều này giống như có một cố vấn cá nhân là một chuyên gia trong lĩnh vực phức tạp này. Nếu bạn là nông dân đang đối phó với xâm nhập mặn trên cánh đồng của mình, bạn có thể nhờ NướcGPT tư vấn. Chatbot sẽ phân tích dữ liệu mà nó có, xem xét các chi tiết cụ thể về tình huống của bạn và cung cấp cho bạn giải pháp tốt nhất dựa trên kiến thức và thực trạng hiện tại".

Nhóm dự án đang đang lên kế hoạch làm việc với các bên liên quan trong chính phủ để thu thập dữ liệu về độ mặn dựa trên các vùng. Nếu có sẵn dữ liệu cho AI thì các phân tích sẽ càng sát theo thời gian thực.

Theo kế hoạch, một trang web để lưu trữ chatbot sẽ được xây dựng để các bên liên quan, bao gồm các lãnh đạo địa phương và nông dân có thể thử nghiệm NướcGPT, đưa ra các đánh giá khả năng sử dụng, độ chính xác và khả năng hỗ trợ các quy trình ra quyết định.

Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo cùng các mô hình GPT3.5 và GPT4, dự án NướcGPT mang lại hy vọng về một phương pháp quản lý nước mới thông minh.

Bạn đang đọc bài viết Sáng kiến mới: Phát triển chatbot hỗ trợ quản lý nước thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.