Thứ tư, 01/05/2024 00:09 (GMT+7)

Sạt lở đất ở Hà Giang khiến cặp vợ chồng tử vong

MTĐT -  Thứ tư, 05/07/2023 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài đã gây ra sạt lở đất làm 2 người tử vong, 2 người bị thương tại thôn Ngàm Đăng Vài 1, xã Ngàm Đăng Vài, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang).

Vào khoảng 2h sáng ngày 5/7, các lực lượng chức năng và người dân xã Ngàm Đăng Vài biết tin về vụ sạt lở đất ở thôn Ngàm Đăng Vài 1 nên khẩn trương tìm kiếm cứu nạn và đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu. 

Sạt lở bất ngờ, khối lượng đất đá nhiều đã khiến 2 người tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là ông L.V.T. (SN 1962) và vợ là V.T.Th. (SN 1966, tử vong trên đường đến bệnh viện).

Ông Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho hay, nhận được thông tin huyện đã cho lực lượng dân quân, công an, huyện đội tới giúp gia đình dựng lán tạm bên ngoài để làm thủ tục mai táng các nạn nhân tử vong.

Huyện cũng vào thăm hỏi, hỗ trợ mai táng phí là 19 triệu đồng/ người tử vong. Đồng thời, huyện dự tính hỗ trợ nhà ở cho gia đình để họ có điều kiện di dời tới nơi khác an toàn.

tm-img-alt
Vụ sạt lở đất khiến 4 người thương vong. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, tại khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, dự báo sẽ xuất hiện mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Trong ngày và đêm 5/7, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào sáng và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị, thời gian tới các đơn vị thực hiện công điện số 607/CĐ-TTg ngày 1/7 của Thủ tướng Chính phủ về chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trước và trong mùa mưa lũ. 

Ngoài ra, theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó; các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc triển khai thực hiện công văn số 246/VPTT ngày 3/7 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sạt lở đất ở Hà Giang khiến cặp vợ chồng tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.