Thứ sáu, 26/04/2024 17:00 (GMT+7)

Sạt lở khu cắm trại Malaysia: 24 người thiệt mạng, 9 người vẫn mất tích

MTĐT -  Chủ nhật, 18/12/2022 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số người thiệt mạng trong vụ lở đất nghiêm trọng tại bang Selangor, Malaysia đã lên đến 24 người và 9 người vẫn mất tích.

Vụ sạt lở đất ở Batang Kali, một khu vực đồi núi nổi tiếng cách Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía bắc, đã san bằng khu cắm trại không phép trong khi những người cắm trại vẫn đang ngủ. Những người thiệt mạng bao gồm 7 trẻ em.

Trong số 94 người bị mắc kẹt, 61 người hiện đã an toàn, 9 người vẫn đang mất tích. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương triển khai. Tuy nhiên mưa lớn đã gây phức tạp cho công tác này, khiến cơ hội tìm thấy người sống sót là rất mong manh.

tm-img-alt

Sạt lở khu cắm trại Malaysia khiến 24 người thiệt mạng, 9 người vẫn mất tích. (Ảnh: Internet)

Người đứng đầu lực lượng cứu hỏa và cứu hộ bang Norazam Khamis ngày 17/12 cho biết, các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tiếp tục được triển khai sang ngày thứ hai sau khi phải tạm dừng trong đêm 16/12 do mưa lớn khiến hoạt động trở nên phức tạp.

Hiện chưa xác định chính xác nguyên nhân của vụ lở đất xảy ra mà không có cảnh báo trước, nhưng có thể là do sự di chuyển của mạch nước ngầm, trong khi những cơn mưa gió mùa cuối năm khiến đất không ổn định.

Chính phủ Malaysia đã ra lệnh đóng cửa trên toàn quốc tất cả các khu cắm trại gần sông, thác nước và sườn đồi trong một tuần để đánh giá mức độ an toàn.

Bộ trưởng Y tế Zaliha Mustafa cho biết những người sống sót đang trong tình trạng ổn định và cũng sẽ được tư vấn về sang chấn tâm lý.

Thủ tướng Anwar Ibrahim  cho biết chính phủ sẽ viện trợ 10.000 ringgit cho gia đình của mỗi người thiệt mạng, trong khi những người sống sót sẽ nhận được 1.000 ringgit.

Lở đất thường xảy ra ở Malaysia, nhưng thường chỉ xảy ra sau những trận mưa lớn. Lũ lụt xảy ra thường xuyên, với khoảng 21.000 người phải di dời vào năm ngoái do mưa lũ ở 7 tiểu bang.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sạt lở khu cắm trại Malaysia: 24 người thiệt mạng, 9 người vẫn mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới