Thứ tư, 01/05/2024 01:49 (GMT+7)

Sạt lở kinh hoàng trong đêm tại Đà Lạt, nhiều người bị vùi lấp

MTĐT -  Thứ năm, 29/06/2023 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn làm vỡ bờ kè bêtông từ trên cao, đất đá tràn xuống 4 ngôi nhà phía dưới trong khu vực hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, làm hai ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Rạng sáng 29/6, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Mưa lớn làm vỡ bờ kè bêtông từ trên cao, đất đá tràn xuống 4 ngôi nhà phía dưới trong khu vực, làm hai ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Sat lo kinh hoang trong dem tai Da Lat, nhieu nguoi bi vui lap hinh anh 1
Một căn nhà bị đất đá vùi lấp tầng 1. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 ngày 29/6.

Bà Phan Thị Huỳnh (gần 70 tuổi) ở hẻm số 6 Khe Sanh ngay cạnh khu vực này cho biết nửa đêm mọi người đang ngủ, đã nghe thấy một tiếng động rất lớn. Người dân chạy ra, phát hiện mấy căn nhà bị đất đá vùi lấp.

Con gái của bà là chị Võ Thị Linh Phúc đã gọi điện đến Đội cứu hộ và Ủy ban Nhân dân phường 10 cầu cứu. Ngay sau đó, nhân viên cứu hộ có mặt, phá tường, đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Lực lượng cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ (Công an tỉnh) đã cứu được 5 người trong một ngôi nhà, đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục sử dụng máy múc đào bới để tìm kiếm hai người trong một ngôi nhà khác bị vùi lấp hoàn toàn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt đã có mặt, chỉ huy công tác cứu hộ.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại hiện trường, hai ngôi nhà đã bị phá hủy, vùi lấp hoàn toàn; hai ngôi nhà 3 tầng và 4 tầng khác bị vùi lấp một phần, trong đó có một ngôi nhà bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập.

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục thực hiện khẩn trương để tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Trên địa bàn thành phố Đà Lạt, sạt lở cũng xảy ra ở nhiều nơi khác.

Tại địa bàn phường 3, sạt lở đã xảy ra ở đường Đặng Thái Thân, Đống Đa, Triệu Việt Vương, An Bình, Ba tháng Tư… với nhiều mức độ thiệt hại khác nhau, khiến 3 căn nhà bị sập, một người bị thương và cây cối ngã đổ.

Sạt lở đất xảy ra tại địa bàn phường 5 với mức độ nhẹ. Cơ quan chức năng đang tập trung khắc phục./.

Ảnh 1

Rạng sáng 29/6, tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám (phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) đã xảy ra 1 vụ sạt lở kinh hoàng. Mưa lớn làm vỡ bờ kè bêtông từ trên cao, làm đất đá tràn xuống 4 ngôi nhà phía dưới trong khu vực, trong đó có 2 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Ảnh 2

Theo thông tin ban đầu, Lực lượng cứu hộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháyCứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh) đã cứu được 5 người trong 1 ngôi nhà, đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục sử dụng máy múc đào bới để tìm kiếm 2 người trong 1 ngôi nhà khác bị vùi lấp hoàn toàn. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Ảnh 3

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người mất tích. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Ảnh 4

Một căn nhà cao tầng đã bị phá hủy hoàn toàn. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Ảnh 5

Khu vực xảy ra sạt lở, rất nhiều ngôi nhà cao tầng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Ảnh 6

Một căn nhà cao tầng bị đổ nghiêng. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Ảnh 7

Một căn nhà bị đất đá vùi lấp tầng 1. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Ảnh 8

Bờ kè bê tông cao hàng chục mét bị gãy dẫn đến sạt lở nghiêm trọng. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Ảnh 9
Nhiều căn nhà bị hư hại nghiêm trọng. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)
Bạn đang đọc bài viết Sạt lở kinh hoàng trong đêm tại Đà Lạt, nhiều người bị vùi lấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vietnam+/TTXVN

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.