Thứ sáu, 17/05/2024 13:06 (GMT+7)

Sau Vinfast, VNG Limited nộp hồ sơ đăng ký IPO tại Mỹ

MTĐT -  Thứ sáu, 25/08/2023 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VNG Limited, cổ đông của VNG, dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán NASDAQ Global Select Market với mã giao dịch "VNG".

Công ty cổ phần VNG (mã chứng khoán: VNZ) vừa thông báo, VNG Limited đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC). Theo đó, VNG Limited dự kiến chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán Naqdas với mã giao dịch VNG.

tm-img-alt
VNG Limited (tại Cayman) sở hữu 49% cổ phần VNG Corporation.

Được biết, Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc. sẽ là các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt IPO này. Tuy nhiên quy mô giao dịch và khoảng giá chào bán hiện chưa được xác định.

VNG Limited là một công ty có trụ sở tại Cayman Islands. Theo hồ sơ cáo bạch, VNG Limited nắm 49% cổ phần trực tiếp tại VNG Corporation, cũng là cổ đông lớn nhất của VNG.

Theo Newzoo, VNG hiện là nhà phát hành game dẫn đầu thị trường Việt Nam và đang mở rộng nhanh chóng ở thị trường toàn cầu, đồng thời sở hữu Zalo, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo F&S. Các sản phẩm tiêu biểu khác của VNG bao gồm Zing MP3 (nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hơn 28 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo F&S) và ZaloPay (ví điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam, theo F&S).

Cổ phiếu lưu hành của VNG Limited có 2 loại: cổ phiếu phổ thông loại A và cổ phiếu phổ thông loại B, trong đó, 1 cổ phiếu loại B tương ứng với 10 quyền biểu quyết, còn 1 cổ phiếu loại A chỉ tương ứng với 1 quyền biểu quyết. Hai loại cổ phiếu này không thể chuyển đổi lẫn nhau.

Hai cổ đông sáng lập VNG là ông Lê Hồng Minh và ông Vương Quang Khải sở hữu lần lượt 12,62 triệu và 1,68 triệu cổ phiếu loại B, tương ứng 45% và 6% quyền biểu quyết tại VNG Limited. Theo đó, nhóm cổ đông này sở hữu tổng cộng 51% và giữ quyền chi phối đối với công ty.

Ngoài ra, cơ cấu cổ đông kiểm soát VNG dự kiến còn có sự xuất hiện của Tencent, Ant Group và quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore GIC. Các cổ đông này nắm giữ cổ phiếu loại A của VNG Limited.

Cụ thể, Tencent sở hữu 65,15 triệu cổ phiếu loại A, tương ứng 23,2% quyền biểu quyết; bao gồm: hơn 43 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu Tenacious Bulldog Holdings Limited; 14,53 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu Prosperous Prince Enterprises Limited và 7,54 triệu cổ phiếu sẽ phát hành sau khi hoàn tất IPO.

Bạn đang đọc bài viết Sau Vinfast, VNG Limited nộp hồ sơ đăng ký IPO tại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!

Tin mới