Thứ bảy, 27/04/2024 19:05 (GMT+7)

Savico tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2023

Đạo Quang -  Thứ sáu, 28/04/2023 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày (28/04/2023), Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2023 (ĐHĐCĐ). Theo đó, Đại hội đã tổng kết kết quả năm 2022 với sự tăng trưởng vượt bậc của Savico cả về doanh thu và lợi nhuận.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được cùng với tình hình vĩ mô có những cơ hội và thách thức cho Savico, Đại hội cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023.

tm-img-alt

Năm 2022: Năm tăng trưởng vượt bậc

Trong năm 2022 sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường được SAVICO khai thác triệt để thông qua các chiến lược mang tính đột phá đã giúp SAVICO có những kết quả kinh doanh kỷ lục. Doanh thu bán hàng và dịch vụ hợp nhất củả Savico đạt 21.322 tỷ đồng, tương đương 123% kế hoạch năm 2022, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 692 tỷ đồng, vượt 169% kế hoạch, tăng trưởng 175% so với cùng kỳ. Trong năm 2022, toàn hệ thống SAVICO đã mang tới tay người tiêu dùng 42.834 xe ô tô mới và 3.377 xe ô tô đã qua sử dụng, thể hiện mức tăng trưởng 38% và 85% so với cùng kỳ. Với sản lượng trên, SAVICO tiếp tục khẳng định vị thế là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số 1 Việt Nam với thị phần 11,9% toàn thị trường (VAMA).

Cũng trong năm qua, SAVICO đã nỗ lực đẩy mạnh việc mở rộng, phát triển mạng lưới đại lý trên toàn quốc và đưa vào hoạt động 9 đại lý ô tô, nâng tổng số đại lý ô tô thuộc SAVICO lên 73 Đại lý. Đồng thời cũng đưa ra các giải pháp tăng cường chất lượng dịch vụ, mở rộng thêm các dịch vụ cho khách hàng, vừa phát triển chiều rộng về quy mô, cũng như phát triển chiều sâu về dịch vụ gia tăng cho khách hàng. Công ty đã hợp tác nâng tầm chiến lược toàn diện với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng, công ty bảo hiểm, Công ty VETC để triển khai các dịch vụ cho vay, dịch vụ bảo hiểm, dịch vụ thu phí không dừng thông minh cho khách hàng v.v thông qua đó giúp khách hàng có được dịch vụ đồng bộ với chất lượng tốt nhất.

tm-img-alt
Chủ tọa đoàn điều hành Đại hội

Trong năm 2022, SAVICO cũng vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng lớn từ các đơn vị - hiệp hội uy tín, tiêu biểu là Bằng Khen của Thủ Tướng Chính phủ, Cờ thi đua do UBND Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng, 15 năm liên tiếp nằm trong danh sách Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – VNR500, Top 50 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam v.v.

Năm 2023: Mở rộng hệ sinh thái và củng cố vị thế tiên phong trên thị trường

Trong quý 1 năm 2023 nền kinh tế Việt Nam vẫn chịu ảnh hưởng khi bối cảnh kinh tế thế giới dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Trên cơ sở phân tích những mặt thách thức và thuận lợi, Hội đồng Quản trị (HĐQT) đã trình kế hoạch kinh doanh năm 2023, trong đó mục tiêu doanh thu hợp nhất là 29.673 tỷ đồng, tương ứng 139% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế là 538 tỷ đồng, tương ứng 78% so với cùng kỳ; Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 265 tỷ đồng, tương ứng 80% so với cùng kỳ.

Để đạt được kế hoạch đề ra trong tình hình vĩ mô có nhiều khó khăn, thách thức với ngành ô tô, HĐQT cùng Ban Điều hành có các kế hoạch hành động và mục tiêu, định hướng trọng tâm như sau:

(1) Phát triển mạng lưới: Tiếp tục mở rộng thêm các Đại lý mới và tìm kiếm phát triển các thương hiệu xe mới trong giai đoạn từ năm 2023-2025, đặc biệt trong năm 2023 để giữ vững và nâng cao thị phần của hệ thống SAVICO đối với các thương hiệu và thị phần toàn thị trường. Đẩy mạnh đầu tư vào thị trường xe cũ, xe năng lượng mới; giới thiệu các thương hiệu xe sang mới về Việt Nam.

(2) Khai thác hiệu quả Trung tâm Đào tạo SAVICO vừa khánh thành cuối năm 2022 để đào tạo phát triển nguồn lực, đầu tư mạnh mẽ cho phát triển nguồn lực nhân sự, mục tiêu quan trọng để SAVICO phát triển bền vững. Bên cạnh đó SAVICO cũng đặt trọng tâm vào các Chương trình phát triển nguồn lãnh đạo kế thừa như Chương trình hợp tác với nghiên cứu sinh MBA của trường kinh doanh Harvard và Câu lạc bộ Savico Next Leaders để tạo nguồn phát triển các Đại lý mới và thế hệ lãnh đạo kế thừa của Công ty.

(3) Thúc đẩy các công ty thành viên khai thác tối đa hệ sinh thái cùng Công ty Mẹ và tạo giá trị công hưởng và gia tăng cho khách hàng thông qua việc hoàn thiện hệ sinh thái, chú trọng tăng tỷ lệ các sản phẩm, dịch vụ gia tăng để tăng hiệu quả cho Công ty, hướng đến dịch vụ và trải nghiệm trọn vẹn vòng đời phương tiện, giúp khách hàng chỉ cần một chạm là có đủ sản phẩm, dịch vụ cho người sở hữu xe ô tô như mua xe mới, mua/bán xe cũ, sửa chữa bảo dưỡng, phụ kiện, đăng ký xe và các dịch vụ giá trị gia tăng như tài chính (vay mua xe), bảo hiểm, giao thông thông minh cho xe ô tô v.v

(4) Chú trọng công tác phân tích, dự báo về tình hình vĩ mô và thị trường xe ô tô, chính sách của Chính phủ liên quan đến lĩnh vực xe ô tô để có những giải pháp linh hoạt, kịp thời theo diễn biến của thị trường.

(5) Cải tiến mô hình kinh doanh thông qua việc triển khai các dự án trọng điểm, tăng cường vai trò quản lý, điều tiết từ Công ty Mẹ tới các công ty thành viên, nâng cao hệ thống quản trị, nâng cao năng suất, hiệu suất chung thông qua việc triển khai chuyển đổi số và đồng bộ qua hệ thống ERP.

tm-img-alt
Đại hội tiến hành bầu thay thế thành viên HĐQT mới

Tại đại hội này, HĐQT cũng trình và được ĐHĐCĐ thông qua Tờ trình giảm số lượng thành viên HĐQT, miễn nhiệm và bầu thay thế các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát theo định hướng luân chuyển nhân sự của Công ty và nguyện vọng cá nhân các thành viên. Theo đó:

Các thành viên HĐQT luân chuyển, miễn nhiệm bao gồm:

  • Ông Mai Việt Hà - Chủ tịch HĐQT
  • Ông Phan Dương Cửu Long - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc
  • Bà Trần Hằng Thu - Thành viên HĐQT
  • Ông Đỗ Quốc Tuyển - Thành viên HĐQT
  • Ông Nguyễn Công Bình - Thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ thống nhất bầu thay thế các thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát bao gồm:

  • Ông Vũ Đình Độ - Thành viên HĐQT
  • Ông Trần Quang Trường - Thành viên HĐQT
  • Ông Trần Xuân Ánh - Thành viên HĐQT
  • Ông Bùi Thành Việt - Thành viên Ban kiểm soát

ĐHĐCĐ cũng thống nhất số lượng Thành viên HĐQT trị được rút gọn thành 7 thành viên, trong đó ông Vũ Đình Độ đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT. Đồng thời HĐQT Công ty cũng thống nhất bổ nhiệm ông Hồ Việt Hà là Tổng Giám đốc kể từ ngày 28 tháng 4 năm 2023.

tm-img-alt
Hội đồng Quản trị Savico mới ra mắt tại Đại hội

Ông Mai Việt Hà - Nguyên Chủ tịch HĐQT và Ông Phan Dương Cửu Long - Nguyên Thành viên HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty sẽ đồng hành với SAVICO ở vai trò mới, tham gia cùng HĐQT, Ban Tổng Giám đốc dẫn dắt và thực hiện công tác phát triển cơ hội kinh doanh của Công ty bao gồm xe sang, xe năng lượng mới và các hoạt động quản trị chuyên sâu.

Với những thành công đạt được trong năm 2022, việc kiện toàn bộ máy tổ chức quản trị, điều hành sẽ giúp Savico triển khai hiệu quả, nhanh chóng những mục tiêu để có bước phát triển đột phá trong năm 2023 cũng như 5 năm tới từ đó giữ vững vị thế nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số 1 tại thị trường Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Savico tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề