Thứ sáu, 26/04/2024 20:40 (GMT+7)

Xúc động: Y bác sĩ Bình Thuận bật khóc khi bệnh nhân cuối âm tính

MTĐT -  Thứ ba, 07/04/2020 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các y bác sĩ ở Bình Thuận ôm nhau khóc khi biết tin bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở tỉnh này âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Clip: Y bác sĩ Bình Thuận bật khóc khi bệnh nhân cuối âm tính:

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, "bệnh nhân 36" âm tính lần đầu vào sáng 6/4. Đây là một trong số 9 bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bình Thuận.        

"Bệnh nhân 36" là người giúp việc cho gia đình "bệnh nhân 34" ở thành phố Phan Thiết. Bệnh nhân 36 có bệnh nền tăng huyết áp, xơ phổi, nên điều trị khó hơn các bệnh nhân nhập viện cùng lúc. Một ca khác đang điều trị tại đây là "bệnh nhân 44" (bé trai 12 tuổi) cũng đã có kết quả âm tính lần đầu.

"Nếu tình hình tiến triển tốt, có khả năng, cuối tuần này, hai bệnh nhân cuối cùng sẽ được xuất viện", bác sĩ Thành cho hay.

Lúc nhận thông báo bệnh nhân cuối cùng có kết quả âm tính, những người làm công tác điều trị tại Khoa Truyền nhiễm vỡ òa cảm xúc. Các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên hộ lý tại đây ôm nhau khóc, mừng vui khôn tả, bởi công tác điều trị cho 9 bệnh nhân nCoV của Bình Thuận sắp hoàn tất.

“Mới sáng sớm, tin vui ập đến. Tất cả anh chị em trong khoa đã ôm nhau bật khóc. Không vui sao được khi mà đây là lần đầu tiên bệnh nhân 36 có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong gần một tháng điều trị, với tất cả 8 lần xét nghiệm thì bệnh nhân 64 tuổi này đều dương tính. Đây cũng là bệnh nhân cuối cùng trong 9 bệnh nhân khỏi bệnh”, bác sĩ Dương Thị Lợi nói.

“Vui mừng vì bệnh nhân của mình đã tiến triển và khỏi bệnh. Một tháng nay, anh chị em “cắm trại” tại bệnh viện không được về nhà. Nếu trường hợp bệnh nhân cuối cùng này khỏi bệnh, thì mọi người sẽ được về nhà nay mai thôi, vui lắm!”, bác sĩ Lợi mừng rỡ nói.

Trước đó, 7/9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận đã khỏi bệnh, được đưa đến Trung tâm điều trị bệnh Covid-19 ở Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận để tiếp tục theo dõi thêm 14 ngày.

Hiện Việt Nam đứng thứ 96 trên thế giới về số ca nhiễm bệnh và là một trong số ít các quốc gia có trên 200 ca bệnh nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Để có được thành quả như vậy là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước; có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các ngành chức năng. Đặc biệt trên hết là sự tham gia của quần chúng nhân dân, với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch. Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 diễn ra sáng 6/4.       

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Xúc động: Y bác sĩ Bình Thuận bật khóc khi bệnh nhân cuối âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới