Thứ sáu, 03/05/2024 21:36 (GMT+7)

Tái diễn tình trạng đoàn xe chở đất đi ngược chiều, gây ô nhiễm môi trường ở TP.Chí Linh

Đặng Nam -  Thứ bảy, 21/10/2023 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu hoạt động giao thông ở Chí Linh đang bị "thả nổi" thì sẽ cực kỳ tai hại khi tính mạng của nhiều người tham gia giao thông bị các "hung thần" chở đất đi ngược chiều đe dọa. Chưa kể những bụi bặm, ô nhiễm, tàn phá đường do xe quá tải chở đất gây ra

tm-img-alt
Khoảng một tuần trở lại đây, người dân qua lại đoạn giao giữa Quốc lộ 18 với đường liên xã Lê Lợi với phường Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương (đoạn km41 QL18) rất sợ hãi khi luôn phải tránh né những đoàn xe "bốn chân" chở đất đá chạy ngược chiều một đoạn khá dài trên QL18 để vào khu công nghiệp Cộng Hòa san lấp mặt bằng và vào bán cho một nhà máy gạch gần đó. Ảnh do PV MTĐT chụp trưa 20/10/2023 .
tm-img-alt
Qua vài ngày tác nghiệp, PV MTĐT nhận thấy, sở dĩ những tài xế "binh đoàn hổ vồ" này chạy ngược chiều để rút ngắn quãng đường- giảm tiêu hao nhiên liệu vì muốn quay đầu xe thì sẽ phải di chuyển một đoạn khá dài về hướng phía trung tâm TP Chí Linh. Trong ảnh, tài xế xe tải 34H-034.00 chở đất đá san lấp đang cố tình quay đầu ở nơi cấm quay- tim đường kẻ hai vạch liền trên QL18 đoạn thuộc địa phận phường Cộng Hòa- TP Chí Linh.
tm-img-alt
Sự cẩu thả trong đạo đức người lái xe không chỉ khiến người xung quanh bất an, bức xúc mà đó chính là sự coi thường pháp luật, coi thường sinh mệnh của những người tham gia giao thông trên đoạn đường này.
tm-img-alt
Xe "bốn chân thùng đúc" mang BKS 34H-034.13 ngang nhiên chạy ngược chiều và băng qua đường để chạy theo hướng từ TP Chí Linh- TP Đông Triều, Quảng Ninh khiến giao thông xung đột và thậm chí suýt chút nữa đã có vụ "đấu đầu" với xe 34L-7779.
tm-img-alt
Tình hình giao thông hỗn loạn- báo động là vậy, tuy nhiên qua ba ngày tác nghiệp (18,19, 20/10 ( tại "điểm đen" tiềm ẩn nguy cơ TNGT này, nhưng không thấy bóng dáng lực lượng CSGT hay thanh tra giao thông Hải Dương làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Được biết, từ ngã 3 giao cắt này đến trụ sở Đội CSGT số 1 của Phòng CSGT CA tỉnh Hải Dương có chiều dài khoảng 01km.
tm-img-alt
Xe tải sơm màu cam đeo BKS 34C-142.96 đang từ đường liên xã Lê Lợi-Cộng Hòa "theo đuôi" một xe khác trong đoàn để rẽ trái chạy ngược chiều vào QL18 theo hướng từ TP Chí Linh- TP Đông Triều được PV MTĐT ghi hình lúc trưa 20/10/2023
tm-img-alt
Một xe trong đoàn "hồ vồ cõng đất" vào san lấp Khu công nghiệp Cộng Hòa.
tm-img-alt
Nhiều xe khác tách đoàn để chạy vào nhà máy gạch của Cty Đại Phong gần đó.
tm-img-alt
Phần lớn các phương tiện đều chở vượt chiều cao thùng xe và không được che phủ kín nên gây rơi vãi bụi bặm trong Khu công nghiệp Cộng Hòa.
tm-img-alt
Người tham gia giao thông ở gần nút giao "ngược chiều" Cộng Hòa-QL18 này thường xuyên phải hứng chịu bụi bặm mù mịt như vậy từ "binh đoàn" xe chở đất đá này, nhất là khi xe tải chạy băng qua đường sắt.
tm-img-alt
Ông Đ.X.T trú ở phường Cộng Hòa, TP Chí Linh cho biết, tình trạng này mới tái diễn khoảng một tuần nay, cách đây chừng một năm cũng chạy rầm rộ như vậy xong sau đó do có sự phản ánh từ báo chí, thông tấn thì lực lượng CSGT mới "làm căng".
tm-img-alt
Xe không tải từ đường liên xã Lê Lợi rẽ phải vào QL37 hướng về Lục Nam, Bắc Giang. Ảnh do người dân ở phường Cộng Hòa cung cấp.
tm-img-alt
Nhiều người dân ở phường Cộng Hòa, TP Chí Linh cũng cho biết thêm" Đoàn xe quá khổ quá tải này chạy sang mua đất từ một điểm mỏ ở Đan Hội- Bắc Giang, nhiều xe chạy cả tối vào đường cấm.
tm-img-alt
Xe tải "4 chân" đè lên cầu tải trọng 10 tấn ở phường Cộng Hòa
tm-img-alt
34H-034.09 đi qua đường liên xã cắm biển cấm tải trọng 10 tấn thuộc địa bàn xã Lê Lợi, TP Chí Linh.
tm-img-alt
Xe 34H-006.65 và xe 34H-019.10 chở đầy đất đá trên đường xã- cấm xe trên 12 tấn và nguy hiểm cho các cháu học sinh vào giờ tan tầm. (gần 5 giờ chiều)
tm-img-alt
Theo nguồn tin thân cận của MTĐT được biết, kể từ sau vụ "scandal CSGT Chí Linh thổi nồng độ cồn bằng máy đo không kiểm định" thì hoạt động tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT Chí Linh nói riêng và CSGT tỉnh Hải Dương ở khu vực này được "thả nổi", trừ khi có vụ va chạm lớn hay TNGT thì mới thấy bóng dáng CSGT. Nên, nhiều tháng nay, tài xế chạy qua đây như...chỗ không người.
tm-img-alt
Nếu đúng như những lời đồn đoán và thực tế - hoạt động giao thông ở TP Chí Linh đang bị "thả nổi" thì sẽ cực kỳ tai hại khi tính mạng của nhiều người tham gia giao thông bị các "hung thần" chở đất đi ngược chiều đe dọa. Chưa kể những bụi bặm, ô nhiễm, tàn phá đường do xe quá tải chở đất gây nên cho người dân nơi đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục đưa tin!

Bạn đang đọc bài viết Tái diễn tình trạng đoàn xe chở đất đi ngược chiều, gây ô nhiễm môi trường ở TP.Chí Linh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.