Thứ bảy, 27/04/2024 00:03 (GMT+7)

Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội: 180 m2 đất sổ đỏ 'không cánh mà bay'

Lan Thủy -  Thứ tư, 02/06/2021 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại xóm Gò Chè, Tiến Xuân, Thạch Thất đất có sổ đỏ của gia đình ông Nguyễn Ngọc Thắng sinh năm 1968 bị cào bới, khai thác lấn chiếm bất hợp pháp, nhưng không được chính quyền xã can thiệp xử lý.

Thực hiện tuyến đề tài văn minh đô thị và môi trường trên địa bàn huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận hình ảnh và bức xúc của người dân tại xã Tiến Xuân. Đó là việc họ chứng kiến mảnh đất có sổ đỏ hợp pháp mang tên mình, nhưng lại bị các hộ dân bên cạnh tự ý phá hàng rào bảo vệ, cào bới, khai thác và lấn chiếm đất trái quy định.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi các hộ lấn chiếm còn tổ chức thi công xây dựng rầm rộ, gây sạt lở nghiêm trọng nhưng không bị chính quyền xã Tiến Xuân kiểm tra, xử lý.

Đất có sổ đỏ của người dân bị khai thác, lấn chiếm gây sạt lở gần ngay trụ sở UBND xã Tiến Xuân, nhưng chính quyền xã không hề can thiệp xử lý.

Trao đổi với Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Thắng chủ mảnh đất bức xúc: "Năm 2010 tôi có mua mảnh đất tại thôn Gò Chè - xã Tiến Xuân - huyện Lương Sơn - tỉnh Hòa Bình, nay chuyển về Thạch Thất - Hà Nội, với diện tích 916m2, đất ở 400m2,  đất vườn 516m2.

Tờ bản đồ số 48-6 - thửa đất số 65được cơ quan chức năng địa chính xã Tiến Xuân;Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Thạch Thất chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp cấp ngày 28-05-2010.

Nay do tôi đau ốm, bệnh tật nan y, gia đình đặc biệt hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu chuyển nhượnglại mảnh đất trên (đã xây tường ngang và chôn cọc bê tông 1,5m xung quanh), thì than ôi khi đo đạc lại,180m2 đất không cánh mà bay".

Người dân làm đơn gửi chính quyền xã nhưng không được giải quyết! Cực chẳng đã, người dân phải kêu cứu tớí các cơ quan báo chí.

Khi người dân phát hiện số m2 lớn đất bị thiếu hụt, đã làm đơn trình báo chính quyền địa phương để kịp thời ngăn chặn và xử lý. Nhưng lạ thay, không hiểu vì lý do gì, chính quyền lại không vào cuộc xử lý ngay để ngăn chặn sự việc, khiến người dân bất bình về cách làm việc thiếu trách nhiệm của chính quyền xã Tiến Xuân.

Đặc biệt nghiêm trọng hơn, đất gia đình ông Nguyễn Ngọc Thắng là đất hợp pháp, được UBND huyện Thạch Thất cấp sổ đỏ và được xây tường cắm mốc giới cẩn thận, lại gần sát trụ sở UBND xã Tiến Xuân, nhưng vẫn mất. Vậy phải chăng có thế lực nào đó đang ngang nhiên lộng hành phá tường, khai thác, lấn chiếm đất trước mặt các cơ quan chức năng xã Tiến Xuân?

Nhằm làm rõ và cung cấp thông tin tới chính quyền địa phương, để ngăn chặn sớm hành vi khai thác gây sạt lở, lấn chiếm đất trái quy định, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ đặt giấy giới thiệu tại UBND xã Tiến Xuân. Đồng thời gọi điện trực tiếp cho ông Đinh Công Long - Chủ tịch UBND xã Tiến Xuân để xin lịch làm việc và cung cấp thông tin. Nhưng nhiều ngày trôi qua, Phóng viên chỉ nhận được câu trả lời  "tôi bận họp", "tôi bận chuẩn bị công tác Bầu cử"...  vân vân và mây mây lý do được đưa ra. 

Để minh bạch thông tin đến dư luận, Phóng viên vẫn cầu thị "xin làm được làm việc với phòng ban chuyên môn, hoặc nếu anh (Chủ tịch xã Đinh Công Long) bận có thể thông tin phản hồi bằng văn bản hoặc qua Gmail, zalo..." . Tiếc thay, đến giờ phút này, lãnh đạo UBND xã Tiến Xuân vẫn không có hồi âm.

Mảnh đất của ông Nguyễn Ngọc Thắng (được đánh dấu trong khung đỏ) bị phá tường rào mốc giới, khai thác, lấn chiếm 180m2.

Sự thờ ơ của lãnh đạo xã Tiến Xuân trong giải quyết kiến nghị người dân, của báo chí khiến dư luận không khỏi bất bình trước quyền lợi của người dân đang bị xâm phạm một cách nghiêm trọng "kêu trời không thấu, quan không thưa".

Thiết nghĩ UBND huyện Thạch Thất - Thành phố Hà Nội, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc chỉ đạo điều tra, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm đối với bệnh "quan liêu - vô cảm" của lãnh đạo xã Tiến Xuân trong việc giải quyết kiến nghị người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội: 180 m2 đất sổ đỏ 'không cánh mà bay'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới