Thứ hai, 29/04/2024 08:06 (GMT+7)

Tặng 250.000 cây xanh cho 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai

Minh Anh -  Thứ sáu, 22/09/2023 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/9, Trung tâm Tài nguyên & Môi trường, Bộ Tài nguyên & Môi trường đã phối hợp với nhãn hàng Unilever, OMO trao tặng 250.000 cây xanh cho xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, với mong muốn góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, đảm bảo môi trường, nâng cao độ che phủ rừng, chống biến đổi khí hậu và đồng thời tạo vùng nguyên liệu quế hữu cơ, từng bước giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế và thực hiện thành công các mục tiêu quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

tm-img-alt
Ban tổ chức trao tặng 250.000 cây xanh cho Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: "Hằng năm chúng ta đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc.

Theo đó, trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới”.

Với khẩu hiệu “Hành động vì một Việt Nam xanh”, ông Vũ Minh Lý mong muốn và kêu gọi ngay từ bây giờ, mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân, cùng nhau góp công, góp sức tham gia vào việc trồng thêm nhiều cây xanh để phong trào được lan rộng, phát triển trên khắp mọi vùng miền tổ quốc, góp phần quan trọng xây dựng đất nước ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp.

Ông Vũ Đức Trung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thị xã, Phó chủ tịch UBND Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái chia sẻ: “Thị xã Nghĩa Lộ được trao tặng gần 200.000 cây giống để trồng rừng tại 5 xã có diện tích rừng lớn nhất của thị xã. Tôi tin tưởng rằng cán bộ, người dân các xã được trao tặng cây sẽ tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ cây giống nhận được từ Chương trình này để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân chúng ta.” 

Ông Shawn Tan, Giám đốc Ngành hàng Giặt giũ, đại diện nhãn hàng OMO chia sẻ: Trong bối cảnh các thảm họa môi trường ngày càng diễn ra khắc nghiệt hơn, nhãn hàng OMO mong muốn được đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống, và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai. Do vậy, nhãn hàng OMO đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì Màn chắn xanh Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 với sự đồng hành và hỗ trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường để khơi dây nguồn cảm hứng cho các bậc phụ huynh và trẻ em cùng chung tay tạo nên những cánh rừng phòng hộ xanh cho Việt Nam.  

Được phát động vào năm 2021, chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam xanh” được khởi xướng bởi Unilever Việt Nam - nhãn hàng OMO thông qua sự hợp tác với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT, cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong giai đoạn 2021-2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị. 

Tính tới hết năm 2022, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã trồng được hơn 440.000 cây xanh, gieo 60.000 banh hạt giống tại 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia trên cả nước, góp phần vào mục tiêu 1 triệu cây cho tới năm 2025. 

Chương trình trao tặng cây tại tỉnh Yên Bái là hoạt động tiếp theo trong năm 2023. Tại chương trình, Unilever Việt Nam đã trao tặng 250.000 cây xanh cho đại diện thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai, gửi gắm mong muốn phát triển kinh tế - xã hội cho người dân nơi đây, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững./.

Bạn đang đọc bài viết Tặng 250.000 cây xanh cho 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.