Thứ hai, 29/04/2024 00:16 (GMT+7)

Tăng 34%: Năm 2023, 663 tiêu chuẩn quốc gia được công bố

Tùng Lâm -  Thứ tư, 27/12/2023 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/12, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề xuất phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Kết quả đáng chú ý là việc thẩm định và công bố 663 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN, con số tăng trưởng ấn tượng lên đến 34% so với năm 2022.

Trong buổi hội nghị, ông Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đã chia sẻ về những điểm nhấn quan trọng của công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và năng suất trong năm 2023. Ông nhấn mạnh rằng trong khuôn khổ chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia, Tổng cục đã xác định bảy nhiệm vụ quan trọng, với đặc điểm nổi bật là việc xây dựng các tiêu chuẩn liên quan đến phát triển bền vững và chứng nhận xanh.

tm-img-alt
Ông Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại hội nghị

Cụ thể, những tiêu chuẩn mới được công bố trong năm 2023 có sự đa dạng đặc sắc, như TCVN 13694:2023 về cấp phối tái chế từ chất thải rắn xây dựng làm lớp móng đường giao thông đô thị, hay các tiêu chuẩn liên quan đến công nghệ trọng điểm như TCVN 7447-7-722:2023 về hệ thống lắp đặt điện hạ áp cho xe điện.

Cùng với việc tăng cường tiêu chuẩn, công tác quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa cũng đạt được những kết quả tích cực. Tổng cục đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện đầy đủ quy định của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá, giải quyết kịp thời các vướng mắc, đặc biệt là đối với sản phẩm nhóm 2 có khả năng gây mất an toàn.

Trong bối cảnh này, số lượng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đánh giá sự phù hợp và quản lý chất lượng sản phẩm tăng đáng kể, đạt 1210 hồ sơ, tăng 50% so với năm 2022.

Điều đáng chú ý khác là Tổng cục đang tích cực sửa đổi, bổ sung hai Luật lớn: Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật và Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Các đề xuất được đưa ra với mong muốn khắc phục những hạn chế trong lĩnh vực tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định đánh giá cao những thành tựu mà Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đạt được trong năm 2023. Thứ trưởng nhấn mạnh rằng trong năm 2024, Tổng cục cần tập trung vào đánh giá và hoàn thiện thể chế, hành lang pháp lý về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng, đồng thời xây dựng và hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quốc gia theo định hướng mới.

Những hoạt động và thành công của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thể hiện sự nỗ lực cố gắng cũng như cam kết của Việt Nam đối với chất lượng và an toàn sản phẩm, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và hiệu quả của nền kinh tế - xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Tăng 34%: Năm 2023, 663 tiêu chuẩn quốc gia được công bố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.