Thứ sáu, 03/05/2024 09:04 (GMT+7)

Tạp chí Kinh tế và Phát triển chính thức ra nhập Danh mục Scopus

Tùng Lâm -  Thứ tư, 17/01/2024 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tạp chí Kinh tế và Phát triển (Journal of Economics and Development - JED) của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã chính thức gia nhập danh mục Scopus.

Đó là một bước tiến vô cùng quan trọng đồng nghĩa với việc Tạp chí đã đạt được một vị thế cao trong cộng đồng nghiên cứu quốc tế. Buổi công bố sự kiện JED chính thức gia nhập danh mục Scopus được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức ngày 16/1/2024 vừa qua.

Tạp chí Kinh tế và Phát triển chính thức ra nhập Danh mục Scopus
Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chúc mừng Ban biên tập Tạp chí Kinh tế và Phát triển tại Lễ công bố gia nhập danh mục Scopus

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc, đây là thành công của một hành trình nỗ lực bền bỉ và đều đặn của JED, cùng với quy trình đăng ký, thẩm định, đánh giá và xét duyệt hồ sơ nghiêm ngặt trong nhiều năm qua. Đánh giá từ Hội đồng thẩm định chuyên môn với 21 tiêu chí khắt khe đã chứng minh chất lượng cao và sự đa dạng quốc tế của JED.

GS.TS Lê Quốc Hội, Tổng biên tập JED, tự hào chia sẻ rằng, tính từ thời điểm chính thức hiện diện trên cơ sở dữ liệu của Hệ thống Nhà xuất bản Emerald từ tháng 5/2019 đến nay, tạp chí Kinh tế và Phát triển đã xuất bản 15 số với 104 bài nghiên cứu của tác giả đến từ 45 quốc gia trên thế giới. Tính chất chọn lọc cao, với tỷ lệ chấp thuận bài khoảng 10% mỗi năm, đã làm cho JED trở thành một nguồn thông tin chất lượng và đáng tin cậy trong lĩnh vực kinh tế và phát triển.

JED không chỉ có phiên bản tiếng Việt mà còn có phiên bản tiếng Anh phát hành trên hệ thống của Nhà xuất bản Emerald, với số lượng tác giả nước ngoài chiếm hơn 70%. Tính đến quý IV/2023, chỉ số Citescore của JED đạt 3,96, và các lĩnh vực như Kinh tế học và Kinh tế lượng, Tài chính và Phát triển đều nằm trong phân vị cao Q2.

Đây không chỉ là một thành tựu của JED mà còn là đóng góp quan trọng của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vào chiến lược quốc tế hóa, đồng thời làm tăng cường nhận diện văn hóa và khoa học của Việt Nam trên thị trường nghiên cứu toàn cầu.

GS.TS Lê Quốc Hội khẳng định, để duy trì và phát triển, tạp chí sẽ tiếp tục duy trì tính nghiêm ngặt, tuân thủ các đạo đức xuất bản và tập trung vào những mảng nghiên cứu trọng điểm, như phát triển bền vững, để tiếp tục đóng góp cho cộng đồng nghiên cứu toàn cầu.

Việc gia nhập danh mục Scopus là một cột mốc quan trọng, nhưng cũng là sự khẳng định của JED về sự phát triển và thành công trong hành trình nghiên cứu và phổ biến tri thức khoa học.

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Kinh tế và Phát triển chính thức ra nhập Danh mục Scopus. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới