Thứ ba, 30/04/2024 04:52 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam Tổng kết công tác năm 2022

Bùi Huyền -  Thứ tư, 11/01/2023 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/1/2023 vừa qua, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.

tm-img-alt
Quang cảnh lễ tổng kết

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Xuân Hải, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối DN quận Ba Đình; Đồng chí Vũ Minh Tú, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối DN quận Ba Đình; Đồng chí Đồng Xuân Thụ, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DN quận Ba Đình, Bí thư Chi bộ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, cùng các lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

tm-img-alt
TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu 

Phát biểu về những thành tích đạt được trong năm vừa qua, TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết, năm 2022, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bắt đầu ổn định và phục hồi kinh tế xã hội sau ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19. Bằng sự nỗ lực của tất cả các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã từng bước vượt qua khó khăn của tình hình chung, khắc phục những tồn tại hạn chế, đạt được những thành tựu rất đáng ghi nhận. Trong năm qua, trên cơ sở quy chế tổ chức và hoạt động, Tạp chí tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

tm-img-alt

Đồng chí Đinh Xuân Hải – Quận uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Quận Ba Đình trao Giấy khen, biểu trưng của Thành ủy Hà Nội cho cá nhân đồng chí Đồng Xuân Thụ và Giấy khen của Quận ủy cho Chi bộ và cá nhân Đồng chí Đồng Xuân Thụ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Về công tác chuyên môn, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục duy trì phát hành các số tạp chí thường kỳ đảm bảo nội dung, hình thức, đúng kỳ hạn; tiếp tục cải tiến nội dung Tạp chí in theo hướng tạp chí nghiên cứu khoa học và trao đổi nghiệp vụ trong lĩnh vực môi trường, đô thị, khu công nghiệp với các chủ đề được xây dựng theo từng tháng; chú trọng nâng cao nội dung tin, bài trên Tạp chí điện tử; hoạt động tác nghiệp thực hiện đảm bảo đúng quy định, không có trường hợp sai phạm nào về pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.

tm-img-alt

Đồng chí Vũ Minh Tú, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Quận Ba Đình trao Giấy khen cho các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022

Nhiều năm qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước phê duyệt là tạp chí khoa học ngành xây dựng, kiến trúc, môi trường được tính điểm khoa học. Đây là thành quả trong suốt 25 hình thành, phát triển Tạp chí và gần 15 năm được ghi nhận bởi giới khoa học chuyên môn.

Trong năm 2022, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Chuyên trang Quản lý Môi trường; trang Pháp luật Môi trường điện tử tiếp tục có nhiều cải tiến về nội dung, có nhiều bài viết chất lượng, đáp ứng nhu cầu độc giả. Đồng thời, luôn bám sát tôn chỉ mục đích, bám sát cuộc sống, phản ánh trung thực, củng cố vị thế của một trong những tờ báo điện tử có uy tín trong lĩnh vực môi trường, đô thị tại Việt Nam.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tích cực tổ chức các chương trình sự kiện, tọa đàm, hội thảo, điển hình như: Toạ đàm “Chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt”; Hội thảo - Triển lãm quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải tại Đà Nẵng; Bảo trợ truyền thông chính thức cho Hội thảo - Triển lãm quốc tế Vietwater 2022; Phối hợp tổ chức và bảo trợ truyền thông cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam (Miss Eco Việt Nam) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Đồng thời, Tạp chí đã rất tích cực chung tay đóng góp và huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng nhà tình thương cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn và một số hộ nghèo ở Đà Nẵng, Gia Lai, Tiền Giang, Sóc Trăng… Đặc biệt, Ban tổ chức "Cây chổi vàng" đã kịp thời, nhanh chóng có quyết định đặc cách trao tặng danh hiệu "Cây chổi vàng" lần thứ tư cho nữ công nhân vệ sinh môi trường bị tai nạn trong lúc đang làm nhiệm vụ tại Nghệ An.

Bước sang năm 2023, Ban Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự cộng tác nhiệt tình của các phóng viên, nhà báo, các cộng tác viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu và các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong và ngoài lĩnh vực môi trường, đô thị, khu công nghiệp trên toàn quốc. Sự cộng tác nhiệt thành của quý vị sẽ giúp chúng tôi tiếp tục đổi mới, cải tiến về nội dung, hình thức để Tạp chí ngày càng hay và đẹp hơn.

Cùng với công tác chuyên môn, công tác quản lý cũng được Ban Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam quan tâm sát sao. Trong năm 2022, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã ban hành các văn bản về việc quán triệt, đề nghị các phóng viên thực hiện đúng các quy định pháp luật, quy chế Tạp chí trong tác nghiệp, sử dụng mạng xã hội, tuân thủ các quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo và các quy định của Tòa soạn.

tm-img-alt
TS. Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập và TS. Nhà thơ Trần Quang Đạo - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tặng Giấy khen cho các Văn phòng/Ban có thành tích xuất sắc trong năm 2022

Để có được những kết quả như ngày hôm nay là sự nỗ lực phấn đấu của cả tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Trong đó, có sự đóng góp nổi bật của những tập thể, cá nhân. Tại buổi lễ, thay mặt Ban Biên tập, Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí đã công bố quyết định khen thưởng của Tổng Biên tập đối với 04 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

tm-img-alt
Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng, Nhà báo Hà Hồng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022

Phát biểu tổng kết buổi Lễ, TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nhấn mạnh, với những thành quả đã đạt được trong năm 2022, bước sang năm mới 2023, Ban Biên tập cũng như toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cố gắng phấn đấu để đạt được những mục tiêu đề ra.

Trong đó, tiếp tục đổi mới bộ máy nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả, chuyên nghiệp; nội dung trên cả hai ấn phẩm in và điện tử tiếp tục đổi mới, phù hợp với tôn chỉ mục đích. Tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các phóng viên, biên tập viên; chủ động và phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp trong việc tổ chức sự kiện, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Tạp chí đến độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam Tổng kết công tác năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...