Thứ bảy, 27/04/2024 00:57 (GMT+7)

Tây Nguyên: BĐS “tránh dịch” đang được săn đón

Thuận Hòa -  Thứ sáu, 22/10/2021 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BĐS “tránh dịch”, ở các nơi gần gũi thiên nhiên, cách xa trung tâm TP sẽ được tìm kiếm mạnh, nhất là trong bối cảnh đợt dịch vừa rồi diễn biến kéo dài.

Nở rộ BĐS tránh dịch

Dịch Covid-19 đang dần thay đổi “khẩu vị” chọn BĐS của người mua. Ngoài các dòng như nhà phố, căn hộ, đất nền, thì BĐS “tránh dịch” cũng được săn đón một cách rầm rộ. Đó có thể là các dự án rộng rãi, thoáng mát, gần gũi thiên nhiên, khi hậu mát mẻ, quy hoạch bài bản ở ven trung tâm TP, hay là căn nhà thứ hai tại khu vực nghỉ dưỡng như Bà Rịa – Vùng Tàu, Phan Thiết, Lâm Đồng, Gia Lai…

tm-img-alt
BĐS “sức khỏe” hình thành thời gian gần đây và đang được ưa chuộng.

Trong đó, Tây Nguyên gồm 5 tỉnh, xếp theo thứ tự vị trí địa lý từ Bắc xuống Nam gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng với diện tích tự nhiên là 54.474 km2 (chiếm 16,8% diện tích tự nhiên cả nước) đang được nhiều người lựa chọn.

Tây Nguyên lại có thể chia thành ba tiểu vùng địa hình, đồng thời là ba tiểu vùng khí hậu, gồm Bắc Tây Nguyên (tương ứng với các tỉnh Kon Tum và Gia Lai), Trung Tây Nguyên (tương ứng với các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông), Nam Tây Nguyên (tương ứng với tỉnh Lâm Đồng). Đặc biệt, Lâm Đồng được biết đến là nơi “đất lành chim đậu”, với khí hậu mát mẻ quanh năm, giao thông thuận tiện, tuyến cao tốc kết nối giữa Đồng Nai và Lâm Đồng đang được hình thành.

BĐS Lâm Đồng thời gian gần đây đang rục rịch trở lại. Nơi đây vốn đã hình thành xu hướng từ khi Covid-19 xuất hiện vào đầu năm 2020. Tuy nhiên, đến nay, khi đợt dịch lần 4 kéo dài, Lâm Đồng được đánh giá là vùng đất an lành trong bối cảnh xu hướng “bỏ phố về vườn” càng thể hiện rõ nét. Nhiều người âm thầm tìm kiếm các BĐS gần gũi với thiên nhiên, chú trọng sức khỏe, tránh xa thành phố ồn ào, khói bụi.

Theo anh Thế Hữu, một nhà đầu tư lâu năm tại Lâm Đồng: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, con người càng ý thức hơn về sức khỏe, về giá trị đích thực của cuộc sống với mong ước cuộc sống đơn gin, cân bằng, trọn vẹn. Nếu như trước đây, khái niệm bỏ phố về quê thường dành cho độ tuổi về hưu, với mong muốn hưởng thụ cuộc sống nhàn rỗi, thì nay nó đã trở thành trào lưu, một lối sống của không ít người trẻ và trung niên“.

“Áp lực công việc, sự đông đúc ồn ào ở phố thị thường là những lý do để người ta quyết định thay đổi môi trường sống. Xu hướng lựa chọn nhà ngoại ô, xa thành phố đang trở nên phổ biến. Trồng rau, cây ăn trái, để tận hưởng cuộc sống, không khí trong lành”, nhà đầu tư này cho hay.

tm-img-alt
Đà Lạt là vùng đất an lành, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm.

Lâm Đồng nổi trội

Theo giới đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, với điều kiện khí hậu mát mẻ quanh năm cùng sự kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt của tỉnh, Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng vẫn là chốn an toàn. Chính điều này đã tạo nhiều cơ hội giúp các nhà đầu tư tìm đến đây mua đất. Đặc biệt là những doanh nghiệp, nhà đầu tư nhận thấy được tiềm năng của bất động sản Lâm Đồng làm cho thị trường nơi này chưa bao giờ hết sôi động.

Theo anh Uy Đạt, một chuyên gia BĐS, thời điểm này có rất nhiều người muốn rời thành phố về vườn. Hiện thị trường BĐS Lâm Đồng hình thành 3 nhóm nhu cầu cơ bản.

Thứ nhất, những người thừa tiền: Về vườn để hưởng thụ. Họ mua 1 khu đất rộng để làm Farmstay hoặc khu vườn quy mô, thuê người chăm sóc, quản lý và phục vụ riêng. Thường thì những dịp cuối tuần, nghỉ lễ… sẽ rủ bạn bè, anh em, đối tác về vườn hưởng thụ không khí yên tĩnh và một không gian riêng biệt. Họ thích lối sống đơn giản theo kiểu cây nhà lá vườn.

Thứ hai, người có tiền: Về vườn để trải nghiệm. Họ là những người có điều kiện kinh tế khá, thu nhập ổn định. Mua một khu vườn vừa (tầm hơn 1000 m2) có nhà gỗ nhỏ, xung quanh trồng rau và trồng hoa. Việc trông coi, quản lý, khai thác cho thuê sẽ giao cho 1 đơn vị quản lý vận hành. Mỗi dịp cuối tuần đưa gia đình về để trải nghiệm cuộc sống làng quê.

Thứ ba, người thiếu tiền: Họ bôn ba nơi phố thị nhiều năm, công việc chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Đa số là người địa phương tha hương quay về với mong muốn tạo dựng sự nghiệp, phát triển quê hương và ngán cảnh sống thuê mướn sau trận đại dịch.

“Hiện tại, thị trường BĐS Lâm Đồng đang tập trung vào đối tượng thứ 1  2. Cái khó là họ vẫn muốn sống theo kiểu từng khu riêng biệt, mỗi khu có khoảng vài gia đình cùng quan điểm sống, về cùng nhau giao lưu và phát triển, nhưng để làm điều này thì hơi khó“, vị chuyên gia này cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, mô hình nông trại xanh, tự cung tự cấp, tiện ích, nghỉ dưỡng hoàn hảo mà không cần phải đi đâu xa; không gian sống xanh, đem lại cảm giác bình yên và thân quen, lối sống thanh thuần bình dị, nuôi dưỡng tâm hồn và chăm sóc sức khỏe hiệu quả… đang được người mua đặc biệt chú ý tại thị trường này.

Anh Uy Tín, một chuyên gia môi giới BĐS tại Lâm Đồng cho hay: “Một khu khép kín bao gồm quản lý,vận hành, chăm sóc, khai thác, phục vụ là sự lựa chọn tốt cho những người muốn có tài sản, vừa giữ tiền, vừa lợi nhuận và vừa trải nghiệm. Tất cả trọn gói. Khi chủ nhân về lại phố thị thì đội ngũ quản lý chăm sóc sẽ giữ gìn khu nhà và vườn ấy. Người mua có thể cho thuê lại để tối ưu hiệu quả kinh tế nếu muốn”.

tm-img-alt
Xu hướng lựa chọn nhà ngoại ô, xa thành phố… đang trở nên phổ biến.

Từ xu hướng trên cho thấy, những dự án BĐS đáp ứng được yếu tố sức khỏe, tiện ích sống khép kín, chan hòa với thiên nhiên đang có lợi thế trên thị trường BĐS Tây Nguyên.

                                                                              

       

Bạn đang đọc bài viết Tây Nguyên: BĐS “tránh dịch” đang được săn đón. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới