Thứ ba, 19/03/2024 16:12 (GMT+7)

Thạch Thất, Hà Nội: Công trình hơn 200 tỷ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường

Xuân Nguyễn -  Thứ tư, 17/08/2022 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 420 với mức đầu tư hơn 200 tỷ tại Thạch Thất người dân nơi đây đang phải hứng chịu bởi khói bụi ô nhiễm, mất an toàn giao thông.

Ngày 15/10/2020, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Kim Loan đã ký Quyết định số 4997/QĐ-UBND về phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 03 thi công xây dựng Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 420 đoạn từ Km0+00 đến Km7+428 (ngã 3 Hòa Lạc - Ngã ba thị trấn Liên Quan).

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 203 tỷ đồng, được thực hiện trong thời gian 450 ngày do Công ty cổ phần xây dựng giao thông Long Thành thi công xây dựng.

tm-img-alt
Hàng ngày người dân nơi đây đang phải hứng chịu tình trạng khói bụi từ việc thi công của công trình này. 

Tưởng chừng việc mở rộng sẽ đem lại cho người dân ở 2 bên đường cuộc sống ổn định hơn, tránh khỏi cảnh chen chúc khó chịu giữa nhiều đoàn xe. Những cái tốt thì chưa thấy nhưng cái xấu thì đã rõ rệt. Công trình ngổn ngang khiến khói bụi mù mịt từ việc thi công mà hàng ngày người dân nơi đây đang phải hứng chịu. Không chỉ thế, trong thời gian thi công ở đây vấn đề an toàn giao thông cũng chưa được đảm bảo.

Trong những ngày tháng 8/2022, PV trực tiếp có mặt trên tuyến và ghi nhận hiện trạng tại dự án này. Tại thôn 84 xã Phú Kim (đầu dự án đoạn giáp ranh với thị trấn Liên Quan), khi PV thực hiện phỏng vấn một người dân cạnh đó thì nhiều người đã lại gần và thay nhau bày tỏ ý kiến.

tm-img-alt
tm-img-alt
Những đồ vật trong gia đình nơi đây cũng phủ một lớp bụi trắng xóa từ việc thi công của công trình. 

Chưa thấy một lời nào khen ngợi, PV lắng nghe những lời than vãn của người dân về môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi dự án này khởi công.

Người dân địa phương cho biết, bụi bặm khiến mùn đất vào trong nhà, tận trong buồng đóng cửa mà vẫn vào được. Không phơi được quần áo vì đằng trước quá bụi.

“Bụi quá, đêm vừa mới mưa xong còn thế này đấy, mấy hôm nó khô khô không có nước mưa thì một lượt đất nó bùng lên” – một ngươi phụ nữ nói.

Cũng theo người dân, chiều hôm qua và sáng nay (9/8) mới có người đi quét và tưới đường bởi vì có đoàn về kiểm tra bệnh viện.

Tiếp đến là người dân xã Bình Yên cũng phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm từ khói bụi của công trình này.

Tại gia đình anh Mão, một gia đình sống cạnh con đường đang thi công hàng ngày gia đình anh này phải thường xuyên tưới đường để tránh làn không khí ô nhiễm của công trường ngổn ngang mang lại.

“Bụi dã man luôn, đóng hết cả cửa đây này. Bụi lắm em ạ” - anh Mão nói

Về việc tưới đường của đơn vị thi công, anh Mão cho biết gần như là không tưới, anh Mão phải toàn tự xịt để tránh ô nhiễm.

Quan sát chiếc tủ kính trưng bày giầy dép để bán của gia đình, anh Mão cho biết tủ này được lau từ lúc trưa nhưng đã phủ đầy bụi trong vòng vài tiếng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà công trình này thi công nhiều điểm đang gây mất an toàn giao thông. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, Phó Trưởng ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng huyện Thạch Thất cho biết: “Thực ra cái đường vừa thi công vừa lưu thông này thì một số cái nó cũng không thể tránh khỏi việc bụi bẩn vào các hộ dân. Việc này chúng tôi cũng đã chỉ đạo xuống công trình hàng ngày phải tưới nước để giảm bụi bẩn….”

Còn về vấn đề mất an toàn giao thông Phó trưởng ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng huyện Thạch Thất cho hay: “Đơn vị đã yêu cầu nhà thầu căng dây, cảnh báo, còn một số hố ga đang nhô lên thì chúng tôi cũng yêu cầu cắt bỏ cho bằng đường tránh tình trạng người dân di chuyển qua đây bị tai nạn...”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Thạch Thất, Hà Nội: Công trình hơn 200 tỷ mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.