Thứ tư, 01/05/2024 15:32 (GMT+7)

Thái Bình: Đoàn xe bê tông Bình Phương tiếp tục quần thảo đường đê Trà Lý

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ hai, 30/10/2023 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ cày nát tuyến đê Trà Lý ở huyện Tiền Hải, đoàn xe tải trọng lớn, xe bồn có dấu hiệu quá tải của trạm bê tông Bình Phương đang tiếp tục ngày đêm uy hiếp an toàn tuyến đê này thuộc địa bàn TP Thái Bình

Theo thông tin từ người dân các xã Vũ Đông, xã Vũ Lạc, TP Thái Bình, thời gian qua, nhiều xe tải cỡ lớn 3 chân chở cát, đá có ngọn, che đậy sơ sài và xe bồn chở bê tông đã quần thảo đường đê Trà Lý gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ mất an toàn giao thông và tai nạn giao thông là rất lớn. Đáng chú ý, trong đó có đoàn xe tải, xe bồn chở bê tông phục vụ sản xuất tại trạm bê tông Bình Phương thuộc Công ty TNHH thương mại Bình Phương, có địa chỉ tại Cụm công nghiệp Trần Lãm, phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

tm-img-alt
tm-img-alt
Những chiếc xe tải 3 chân chất vật liệu có ngọn, che chắn sơ sài nối đuôi nhau chạy trên tuyến đê sông Trà Lý thuộc địa phận xã Vũ Đông và xã Vũ Lạc, TP Thái Bình.

Để ghi nhận thông tin phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực bến bãi tập kết vật liệu khu vực bãi sông Trà Lý (thuộc thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, TP Thái Bình).

Chỉ trong thời gian ngắn, PV ghi nhận hàng loạt ô tô tải cỡ lớn, xe 3 chân được chất vật liệu có ngọn, che chắn sơ sài nối đuôi nhau chạy rầm rầm trên tuyến đê sông Trà Lý thuộc địa phận các xã Vũ Đông, xã Vũ Lạc, TP Thái Bình, để lại phía sau khói bụi mịt mù, khiến người đi đường đều phải dạt vào bên lề.

Theo quan sát của PV, các xe này đều có tải trọng lên đến vài chục tấn, mặc dù các xe tải này đều đã cắt thành thùng, nhưng lại được chất vật liệu đầy có ngọn, ngang nhiên hoạt động rầm rộ trên tuyến đê có tải trọng cho phép 12 tấn. Thậm chí, có xe vô tư vượt qua cầu dân sinh tải trọng cho phép chỉ 5 tấn (gần cụm công nghiệp phường Trần Lãm, TP Thái Bình).

tm-img-alt
tm-img-alt
Chiếc xe tải mang BKS: 17C-163.46 gắn logo thương hiệu Công ty Bình Phương chất vật liệu có ngọn, không che chắn, phóng bạt mạng làm cả đoạn đường nhuốm bụi bẩn.

Quá trình di chuyển, do chất đầy vật liệu, lại che chắn sơ sài, thậm chí không được che chắn, quá trình di chuyển phóng nhanh, vượt ẩu khiến các xe này đi đến đâu bụi tung mù mịt đến đó, hiện đang là nỗi khiếp sợ của người tham gia giao thông. Đáng nói, trong số các xe PV ghi nhận, có nhiều xe ô tô 3 chân chở vật liệu, xe bồn chở bê tông phục vụ cho trạm trộn bê tông Bình Phương mang BKS: 17C-179.84; 17C-163.46; 14C-037.74…

Mặc dù đoàn xe có dấu hiệu vi phạm về giao thông, môi trường hoạt động rầm rộ từ sáng sớm đến tối muộn nhưng không thấy lực lượng chức năng địa phương như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý, đã gây bức xúc trong nhân dân.

tm-img-alt
Sau phản ánh của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, Đội CSGT-TT Công an TP Thái Bình đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ đối với chiếc xe tải mang BKS: 17C-163.46 gắn logo thương hiệu Công ty Bình Phương

Sáng 28/10, ngay sau khi ghi nhận sự việc trên, PV đã liên hệ với Trung tá Nguyễn Ngọc Khánh, Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an TP Thái Bình để phản ánh và cung cấp thông tin, hình ảnh về thực trạng hoạt động của đoàn xe trên.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tá Nguyễn Ngọc Khánh cho biết, sẽ cử một tổ tuần tra, kiểm soát đến đó kiểm tra ngay, đồng thời vị này khẳng định sẽ kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm (nếu có), không có vùng cấm.

Quả thực, đúng như lời vị Đội trưởng Nguyễn Ngọc Khánh nói, chỉ ít phút sau cuộc trao đổi trên, PV ghi nhận một tổ tuần tra thuộc Đội CSGT – TT Công an TP Thái Bình có mặt tại tuyến đê Trà Lý, qua đó nhiều phương tiện vận tải đã bị Tổ tuần tra dừng lại để kiểm tra và lập biên bản các trường hợp vi phạm.

tm-img-alt
Xe tải chất vật liệu đầy có ngọn, che đậy sơ sài chạy ầm ầm trên đường, gây mất an toàn giao thông đô thị, ảnh hưởng rất xấu đến môi trường.

Theo ghi nhận, trong số các xe bị lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ mà Đội CSGT – TT  Công an TP Thái Bình kiểm tra, xử lý, có chiếc xe tải mang BKS: 17C-163.46 gắn logo thương hiệu Công ty Bình Phương mà PV đã ghi nhận trước đó. Chiếc xe này được xác định đã vi phạm chở hàng vật liệu xây dựng để rơi vãi mà không có bạt che đậy, gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. 

Trước sự vào cuộc quyết liệt, xử lý hành vi vi phạm kịp thời từ lực lượng CSGT-TT Công an TP Thái Bình đối với các phương tiện nêu trên, đã phần nào cảnh tỉnh chủ doanh nghiệp, cũng như đội ngũ lái xe cần tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động vận tải. Đặc biệt cần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho toàn tuyến đê Trà Lý nói chung và trên địa bàn TP Thái Bình nói riêng.

tm-img-alt
Bên trong khu vực sản xuất của trạm bê tông Bình Phương ở Cụm Công nghiệp Trần Lãm, có dấu hiệu xả thải trực tiếp ra môi trường mà không qua xử lý, việc này rất cần cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan của tỉnh Thái Bình và chính quyền TP Thái Bình vào cuộc kiểm tra làm rõ.

Trước đó, liên quan đến hoạt động của các xe tải, xe bồn của bê tông Bình Phương tại huyện Tiền Hải, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải 2 bài viết: “Thái Bình: Trạm bê tông Bình Phương ở huyện Tiền Hải bị phản ánh nhiều vi phạm - https://www.moitruongvadothi.vn/thai-binh-tram-be-tong-binh-phuong-o-huyen-tien-hai-bi-phan-anh-nhieu-vi-pham-a143150.html” và bài “Thái Bình: Thành lập tổ kiểm soát liên ngành kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn huyện Tiền Hải” (https://www.moitruongvadothi.vn/thai-binh-thanh-lap-to-kiem-soat-lien-nganh-kiem-soat-tai-trong-xe-tren-dia-ban-huyen-tien-hai-a143865.html). Nội dung phản ánh về Dự án Đầu tư xây dựng trạm sản xuất bê tông thương phẩm của Công ty Cổ phần VLXD Thịnh Vượng tại Cụm công nghiệp Trà Lý ở xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, Thái Bình bị ‘tố’ nhiều vi phạm về đất đai, xây dựng và môi trường.

Đáng nói, tại trạm sản xuất này hiện nay được gắn thương hiệu bê tông Bình Phương, hàng ngày có cả trăm lượt xe tải chở vật liệu, xe bồn chở bê tông ra vào trạm. Quá trình di chuyển của những chiếc xe này đã gây ô nhiễm bụi bẩn, nguy cơ mất an toàn giao thông, mất an toàn tuyến đê Trà Lý thuộc địa bàn xã Tây Lương, huyện Tiền Hải.

Từ phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã thành lập Tổ kiểm soát liên ngành, nhằm khắc phục tình trạng nổi cộm về trật tự ATGT trên tuyến đê Trà Lý và QL37 trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kết quả hoạt động kiểm tra, cân tải từ lực lượng chức năng tại huyện Tiền Hải đối với hoạt động vận tải nói chung trên địa bàn huyện, và với riêng đoàn xe của trạm trộn bê tông Bình Phương theo ý kiến phản ánh của người dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Đoàn xe bê tông Bình Phương tiếp tục quần thảo đường đê Trà Lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới