Thứ hai, 06/05/2024 00:24 (GMT+7)

Thái Bình: Khu công nghiệp Liên Hà Thái thu hút thêm dự án hơn 100 triệu USD

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ hai, 16/10/2023 20:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn HiteJinro ký kết với Công ty Cổ phần Green i-Park về thỏa thuận nguyên tắc cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái để xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với quy mô diện tích 8,4ha, tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng hơn 100 triệu USD.

‏Khu công nghiệp Liên Hà Thái được quy hoạch nằm trong Khu kinh tế Thái Bình thuộc địa bàn xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình với tổng diện tích đất giai đoạn 1 là 588,84 ha.‏

Đây là khu công nghiệp đầu tiên thuộc Khu kinh tế Thái Bình và là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành. Sau thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng môi trường đầu tư tại tỉnh Thái Bình và Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Công ty Cổ phần Green i - Park là chủ đầu tư), Tập đoàn HiteJinro đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với tổng mức đầu tư dự kiến 100 triệu USD trên diện tích 8,4 ha.

tm-img-alt
Công ty Green i - Park và Tập đoàn HiteJinro ký kết thỏa thuận thuê lại đất và cơ sở hạ tầng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành Thái Bình. Ảnh: ĐCS

Hiện, HiteJinro có 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài. Đây là tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2011 dưới sự hợp nhất giữa Jinro - công ty có lịch sử hơn 97 năm sản xuất rượu Soju và Hite Brewery - công ty với hơn 88 năm lịch sử sản xuất bia của Hàn Quốc.

Tại buổi ký kết, lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park cho biết, đây là dự án thứ 5, có tổng số vốn đầu tư từ 100 triệu USD trở lên đầu tư vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Với việc Tập đoàn HiteJinro lựa chọn Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển.

Theo đó, Khu công nghiệp Liên Hà Thái không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông kết nối mà còn có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, diện tích đất công nghiệp lớn. Green i-Park cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi và có nhiều cơ chế ưu đãi, khuyến khích đầu tư cho các nhà đầu tư thứ cấp nói chung, Tập đoàn HiteJinro nói riêng, đồng thời mong muốn Tập đoàn nhanh chóng triển khai dự án theo tiến độ đã cam kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chúc mừng sự khởi đầu hợp tác giữa hai nhà đầu tư Green i-Park và HiteJinro và tin tưởng cả hai sẽ gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng bày tỏ ấn tượng với quy mô, sự phát triển của Tập đoàn, ghi nhận sự thiện chí, hiệu quả trong quá trình đàm phán, xúc tiến đầu tư giữa Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro.

UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao uy tín, năng lực đầu tư và công nghệ sản xuất của Hite Jinro và dự án sẽ đầu tư tại Thái Bình. Có ý nghĩa hơn, đây là dự án đầu tiên HiteJinro đầu tư ở Việt Nam và lựa chọn Thái Bình để đặt dự án nhà máy sản xuất đã thể hiện sự tìm hiểu kỹ lưỡng của nhà đầu tư cũng như khẳng định môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn của tỉnh; hy vọng, sự có mặt của HiteJinro sẽ truyền cảm hứng hơn nữa cho các nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc lựa chọn Thái Bình là điểm đến đầu tư ở nước ngoài.

Để hiện thực hóa những nội dung đã ký kết, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Tập đoàn HiteJinro phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương của tỉnh triển khai các bước đầu tư, trước mắt là hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án.

Tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án một cách nhanh chóng, thuận lợi, sớm đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Công ty Cổ phần Green i-Park thường xuyên hỗ trợ Tập đoàn HiteJinro trong quá trình triển khai dự án; tiếp tục đầu tư hoàn thiện, hiện đại hạ tầng kỹ thuật và thu hút thêm những dự án thứ cấp có chất lượng cao đầu tư vào KCN Liên Hà Thái.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Khu công nghiệp Liên Hà Thái thu hút thêm dự án hơn 100 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới