Thứ năm, 02/05/2024 01:13 (GMT+7)

Thái Bình: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế

Ngọc Tuyên -  Thứ bảy, 10/06/2023 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Thái Bình đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đại trà năm học 2023 – 2024, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối.

Kỳ thi năm nay được tổ chức tại 29 hội đồng thi tại các trường THPT công lập với 817 phòng thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã huy động hơn 2.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi.

Theo ghi nhận, tại các hội đồng thi, công tác tổ chức thi được bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Tất cả các điều kiện phục vụ kỳ thi đều được tổ chức thực hiện tốt; không xảy ra sự cố bất thường về an ninh trật tự; các khu vực thi hầu như không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

tm-img-alt
Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Bà Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đại trà đã kết thúc nghiêm túc, đúng quy chế. Để đạt được kết quả đó, trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành giáo dục đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến việc điều động hàng nghìn cán bộ, giáo viên và các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi.

Ngoài ra, trước khi bắt đầu làm bài thi, tất cả các thí sinh đều được học nội quy, quy chế thi, nhất là quán triệt cụ thể những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, khu vực để đồ dùng cá nhân. Đặc biệt, các lực lượng tham gia công tác thi từ cán bộ, giáo viên coi thi, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ bảo đảm an ninh trật tự đều có sự phối hợp chặt chẽ để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đúng kế hoạch.

Theo đánh giá chung của nhiều thí sinh, đề thi năm nay không quá khó nhưng có sự phân hóa rõ nét.

Trong đó, đề thi môn Ngữ văn bám sát chương trình, không đánh đố thí sinh. Đề thi môn Toán tương đối vừa sức với thí sinh, có 2 ý của 2 câu để phân hóa thí sinh. Học sinh học lực trung bình khá có thể đạt được 6 điểm trở lên; những học sinh có quá trình ôn tập chu đáo, kỹ năng làm bài thành thạo sẽ hoàn thành tốt đề thi này. Đối với đề thi môn Tiếng Anh, trong 50 câu có khoảng 20 câu để phân hóa thí sinh.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau 2 ngày tổ chức, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đại trà kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi, 4 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 1 thí sinh bị đình chỉ thi. Các khâu của kỳ thi được tổ chức bài bản, khoa học nhằm hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới