Thứ hai, 29/04/2024 06:49 (GMT+7)

Thái Nguyên: Nhiều hợp tác xã kiểu mẫu với cách làm sáng tạo

Anh Bắc -  Thứ sáu, 09/12/2022 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 550 hợp tác xã (HTX) và hai liên hiệp hợp tác xã với trên 42.000 thành viên và người lao động.

Trong đó, có trên 400 HTX hoạt động hiệu quả theo luật hợp tác xã năm 2012, có 62 mô hình hợp tác xã điển hình tiên tiến của tỉnh và toàn quốc, doanh thu của các HTX năm 2021 đạt trên 4.000 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả đó, những năm qua tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực, kịp thời. Từ đó hình thành nhiều mô hình HTX sản xuất kinh doanh hiệu quả giúp cho đời sống của thành viên hợp tác xã và người lao động được cải thiện và nâng cao góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương, nhiều hợp tác xã trở thành HTX điển hình tiên tiến toàn quốc.

tm-img-alt
HTX chăn nuôi Thanh Hà đã áp dụng khoa học kỹ thuật, cũng như không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên cho biết:  "Những năm qua tỉnh Thái Nguyên đã ban hành nhiều chính sách thông qua chương trình đề án kế hoạch hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể, đầu tư đổi mới công nghệ thiết bị tiên tiến nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường từ đó đã có bước phát triển và đạt nhiều kết quả tích cực, số HTX hoạt động hiệu quả không ngừng tăng lên.

Bên cạnh đó, đời sống của thành viên và người lao động được cải thiện góp phần đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Đã có nhiều mô hình HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả với nhiều cách làm hay, sáng tạo và trở thành mô hình HTX điển hình tiên tiến – Áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất sản phẩm là mục tiêu hàng đầu của HTX”.

Mặt khác, bà Lâm Hồng Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX chăn nuôi Thanh Hà cũng cho biết: "HTX Thanh Hà hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm mấy năm gần đây là rất khó khăn. Nhưng với quyết tâm của lãnh đạo, thành viên HTX cũng như người lao động, chúng tôi đã cố gắng đưa HTX chăn nuôi Thanh Hà lên HTX kiểu mới.

tm-img-alt
Bà Lâm Hồng Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX chăn nuôi Thanh Hà chia sẻ với phóng viên về những khó khăn và thành tựu mà HTX Thanh Hà đạt được trong thời gian qua.

Để đạt được những kết quả đó, chúng tôi đã dùng quy trình 3F (Farm - Food - Feed) thương hiệu của tập đoàn GreenFeed, từ việc áp dụng khoa học kỹ thuật cũng như không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, sản phẩm của HTX luôn đạt chất lượng cao đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm.

HTX chăn nuôi Thanh Hà hiện có gần 20 thành viên và người lao động, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn quan tâm đến đời sống của người lao động cũng như an ninh quốc phòng, an ninh xã hội của địa phương và có những đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước (thu nhập bình quân  của công nhân từ 7-9 triệu đồng/ người/ tháng)”.

Bà Thanh còn cho biết: “Đặc thù của ngành chăn nuôi là liên quan đến môi trường, do đó chúng tôi luôn quan tâm đến vấn đề môi trường từ hệ thống xử lý, cho đến nước thải ra môi trường chúng tôi luôn tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật".

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Nhiều hợp tác xã kiểu mẫu với cách làm sáng tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.