Thứ năm, 02/05/2024 03:21 (GMT+7)

Thái Nguyên: Sinh viên các trường đại học tiếp nối sứ mệnh màu áo xanh tình nguyện

An Hạ -  Thứ sáu, 14/07/2023 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa hè năm 2023, hưởng ứng Chiến dịch thanh niên Tình nguyện hè, 24 đội hình với trên 1.200 sinh viên tình nguyện các trường Đại học, Cao đẳng thành viên trực thuộc Đại học Thái Nguyên đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện tại các địa phương.

tm-img-alt
Đoàn sinh viên tình nguyện

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn; xoá đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh, đồng thời thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên. Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Đại học Thái Nguyên với thành viên là các bạn sinh viên đang học tập tại các trường thành viên Đại học Thái Nguyên đã ra quân tình nguyện hè năm 2023 tại điểm trường xóm Khe Rịa, xã Vũ Chấn, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Cùng với sự trợ lực rất lớn từ phía chính quyền địa phương cùng toàn thể bà con nhân dân nơi đây, CLB đã hoàn thành một chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa: Thu hoạch nông sản giúp gia đình chính sách; Chương trình giao lưu văn nghệ và tặng quà cho các em nhỏ; Chương trình tuyên truyền phòng chống đuối nước cho các em mầm non và tiểu học; Tặng quà cho các gia đình chính sách; Dọn dẹp vệ sinh và dâng hương Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Vũ Chấn; các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số.

tm-img-alt
Thu hoạch nông sản giúp gia đình chính sách

Hội Sinh viên Việt Nam (ĐH Thái Nguyên) khẳng định: Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện đã trở thành hình ảnh quen thuộc thể hiện vai trò xung kích và cống hiến của tuổi trẻ. Mùa hè năm 2023, hưởng ứng Chiến dịch thanh niên Tình nguyện hè, 24 đội hình với trên 1.200 sinh viên tình nguyện các trường Đại học, Cao đẳng thành viên trực thuộc Đại học Thái Nguyên đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện tại các địa phương.

Với tinh thần làm việc sôi nổi nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn viên, sinh viên tình nguyện luôn nhận sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, đặc biệt là sự đón nhận, quý mến giúp đỡ của nhân dân, thanh niên địa phương góp phần phát huy sức trẻ trong thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023.

Bên cạnh đó, những chương trình, hoạt động tình nguyện trong các dịp hè luôn là môi trường tốt cho đoàn viên, sinh viên có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, lôi cuốn đông đảo đoàn viên, sinh viên hưởng ứng tham gia và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân địa phương nơi các đoàn tình nguyện đi qua...

Tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh” - một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, sinh viên, đây là cơ hội để sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm quý giá, vững bước trên con đường trưởng thành.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Sinh viên các trường đại học tiếp nối sứ mệnh màu áo xanh tình nguyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới