Thứ năm, 02/05/2024 18:28 (GMT+7)

Tháng hành động vì môi trường của sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng

An Hạ -  Thứ sáu, 30/06/2023 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, vừa qua, các chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tham gia dọn dẹp vệ sinh và tổ chức loạt hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.

tm-img-alt
Hình ảnh các bạn sinh viên chung tay bảo vệ môi trường. Nguồn: FB trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Được biết, vào 12/2022, Tổ chức UI GreenMetric xếp hạng Đại học Tôn Đức Thắng vị trí thứ 114/1.050 đại học tham gia bảng xếp hạng các trường đại học phát triển bền vững nhất thế giới năm 2022. Nhà trường tham gia hệ thống xếp hạng này từ năm 2016 và liên tục duy trì thứ hạng cao.

Để đạt được thành quả này, trường luôn định hướng hoạt động dựa trên các mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, duy trì diện tích cây xanh chiếm 77,75%, thực hành tiết kiệm, sử dụng năng lượng tái tạo, vừa tăng trưởng vừa bảo vệ môi trường và trái đất.

tm-img-alt
Hình ảnh các bạn sinh viên chung tay bảo vệ môi trường. Nguồn: FB trường Đại học Tôn Đức Thắng.
tm-img-alt
Hình ảnh các bạn sinh viên chung tay bảo vệ môi trường. Nguồn: FB trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Để hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, vừa qua, các chiến sĩ tình nguyện của TDTU đã tham gia dọn dẹp vệ sinh và xóa điểm đen ô nhiễm trên 2 địa bàn quận 4 và quận 7 TP.HCM.

Thừa nhiệt huyết xông lên, sinh viên TDTU lại tiếp tục hưởng ứng tháng Hành động vì môi trường bằng cách chung tay cùng dọn dẹp lại 2 con đường D1 và D6.

tm-img-alt
Hình ảnh các bạn sinh viên chung tay bảo vệ môi trường. Nguồn: FB trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Các hoạt động không giới hạn ở khuôn viên trường mà mở rộng toàn TP.HCM và các tỉnh Bình Định, Bình Thuận, được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, tạo hành động thực tiễn có sức lan tỏa để nâng cao nhận thức của viên chức, sinh viên về bảo vệ tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

Khởi động tháng vì môi trường năm 2023, Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức buổi tập huấn “Nâng cao nhận thức về Luật bảo vệ môi trường và chất thải nhựa”.

Ngoài ra, phần chia sẻ với chủ đề “Hiểu đúng về nhựa” cung cấp thêm kiến thức thiết thực về cách lựa chọn và khả năng tái chế nhựa qua con số được ghi dưới đáy chai, lọ, đồng thời nhấn mạnh quy tắc 4R: REFUSE (từ chối nhựa dùng 1 lần), REDUCE (giảm thiểu tiêu dùng), REUSE (tái sử dụng) và RECYCLE (tái chế) với thông điệp “Hãy phân loại, tái sử dụng và tái chế chất thải nhựa”.

Bạn đang đọc bài viết Tháng hành động vì môi trường của sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.