Thứ năm, 02/05/2024 06:43 (GMT+7)

Thành Đoàn TP.HCM tặng bằng khen cho nhóm bạn trẻ Sài Gòn xanh vì hành động cao đẹp

Thanh Mai -  Thứ năm, 09/02/2023 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Thành Đoàn TP. HCM đã gửi lời cảm ơn đến các bạn trẻ của nhóm Sài Gòn xanh với những nỗ lực vớt rác làm sạch những dòng kênh ô nhiễm tại Sài Gòn.

Nhóm Sài Gòn Xanh được thành lập hơn 3 tháng, ban đầu chỉ có 2 thành viên, sau đó kết nạp thêm 3 bạn trẻ để nỗ lực “thay áo” mới cho các kênh rạch ô nhiễm ở TP.HCM.

Dù mới hoạt động nhưng nhóm bạn trẻ đã làm thay đổi diện mạo của nhiều con kênh ô nhiễm về rác thải như: Kênh Hy Vọng (quận Tân Bình), rạch Xuyên Tâm (quận Bình Thạnh) và các kênh rạch ở quận 12, quận Gò Vấp, TP.Thủ Đức…

tm-img-alt
Các bạn thực hiện thu gom rác thải.

Sáng 8/2, Thành Đoàn TP. HCM đã tặng Bằng khen cho nhóm “Sài Gòn xanh” nhằm động viên tinh thần những bạn trẻ của nhóm đã nỗ lực vớt rác những con kênh đang ô nhiễm tại TP. HCM.

Tại kênh Hy Vọng (Q.Tân Bình, TPHCM), anh Doãn Trường Quang - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố đã gửi lời cảm ơn đến các bạn trẻ của nhóm Sài Gòn xanh với những nỗ lực không mệt mỏi. Anh Trường Quang đã bày tỏ sự cảm kích trước hành động đẹp của các bạn trẻ của nhóm.

tm-img-alt
Thành Đoàn TP. HCM tặng Bằng khen cho nhóm vớt rác Sài Gòn xanh

Hiện tại, nhóm Sài Gòn xanh đang tìm kiếm các giải pháp tốt để xử lý lượng rác thải sau khi dọn dẹp trên các kênh rạch. Thông thường, sau mỗi lần thu dọn, nhóm sẽ mang các túi rác đến các xe thu gom rác tại địa phương hoặc gửi rác tại các điểm tập kết rác của người dân.

Nhiều bạn trẻ cũng cùng nhóm Sài Gòn xanh bắt đầu tham gia làm sạch con kênh nhanh gọn hơn.

Theo anh Nguyễn Lương Ngọc, trưởng nhóm Sài Gòn Xanh chia sẻ bằng khen mà Thành Đoàn TPHCM trao tặng sẽ là động lực để nhóm tiếp tục cố gắng hơn nữa trong hoạt động vớt rác vì môi trường. Hy vọng mọi người ngày càng có ý thức hơn trong vấn đề bảo vệ môi trường...

Bạn đang đọc bài viết Thành Đoàn TP.HCM tặng bằng khen cho nhóm bạn trẻ Sài Gòn xanh vì hành động cao đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới