Thứ bảy, 27/04/2024 01:41 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đóng cửa một số mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh

BTB -  Thứ ba, 30/05/2023 18:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/5, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định về việc đóng cửa một phần diện tích mỏ đất san lấp tại xã Tân Trường, Tùng lâm, TX Nghi Sơn và đóng cửa mỏ quặng chì - kẽm tại xã Trí Nang và xã Giao An, huyện Lang Chánh.

Theo Quyết định số 1822/QĐ-UBND ngày 29/5 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đóng cửa một phần diện tích mỏ đất san lấp tại xã Tân Trường và xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn đã cấp phép khai thác cho Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát - CTCP theo Giấy phép số 214/GP-UBND ngày 26/5/2017 của UBND tỉnh.

tm-img-alt
Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đóng cửa một phần diện tích mỏ đất san lấp tại xã Tân Trường và xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn đối với Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát – CTCP.

Mục đích đóng cửa mỏ là để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất cho Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp quản lý theo quy định của pháp luật. Thu hồi 75.505,4 m2 đất của Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát - CTCP thuộc xã Tân Trường và xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp quản lý theo quy định của pháp luật. Vị trí khu đất là phần diện tích 75.505,4 m2 theo bản đồ kèm theo Giấy phép số 214/GP-UBND ngày 26/5/2017 của UBND tỉnh sau khi đã trừ đi phần diện tích đã được UBND tỉnh đóng cửa mỏ tại Quyết định số 3235/QĐ-UBND ngày 11/8/2020 và được xác định theo trích lục chỉnh lý thửa đất bản đồ hiện trạng Dự án Tổ hợp hóa chất Đức Giang số 69/CL-BĐHT/2020, tỷ lệ 1/1000 do Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thị xã Nghi Sơn lập ngày 06/7/2020.

Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai, kiểm tra việc thực hiện quyết định này; bàn giao đất trên thực địa cho Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp quản lý theo quy định; chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa trực thuộc và các đơn vị có liên quan chỉnh lý hồ sơ địa chính theo quy định của pháp luật.

Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát – CTCP phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao đất trên thực địa cho Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp quản lý theo quy định của pháp luật.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp quản lý diện tích đất được giao theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

UBND thị xã Nghi Sơn thực hiện kiểm tra, giám sát việc quản lý sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày UBND tỉnh cũng ban hành Quyết định số 1823/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ quặng chì - kẽm tại xã Trí Nang và xã Giao An, huyện Lang Chánh cấp cho Công ty cổ phần Xuân Minh SĐ Thanh Hoa theo Quyết định số 1148/QĐ-UBND ngày 16/4/2009 của UBND tỉnh (khu vực được UBND tỉnh thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản và thuê đất tại Quyết định số 1954/QĐ-UBND ngày 24/5/2019).

Mục đích đóng cửa mỏ để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất cho UBND xã Trí Nang và UBND xã Giao An, huyện Lang Chánh quản lý theo quy định của pháp luật. Vị trí khu đất được xác định theo trích lục bản đồ kèm theo Quyết định số 1148/QĐ-UBND ngày 16/4/2009 của UBND tỉnh.

tm-img-alt
Quyết định số 1823/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ quặng chì - kẽm tại xã Trí Nang và xã Giao An, huyện Lang Chánh cấp cho Công ty cổ phần Xuân Minh SĐ Thanh Hoa.

Công ty cổ phần Xuân Minh SĐ Thanh Hoa thực hiện việc nộp đầy đủ các nghĩa vụ tài chính còn nợ ngân sách Nhà nước (nếu có); phối hợp với các đơn vị liên quan, bàn giao đất trên thực địa cho UBND xã Trí Nang và UBND xã Giao An, huyện Lang Chánh quản lý theo quy định của pháp luật.

UBND huyện Lang Chánh triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định này; bàn giao đất cho UBND xã Trí Nang và UBND xã Giao An quản lý; phối hợp với Văn phòng ăng ký đất đai Thanh Hóa và các đơn vị liên quan chỉnh lý hồ sơ địa chính theo quy ịnh của pháp luật.

UBND xã Trí Nang và UBND xã Giao An, huyện Lang Chánh quản lý diện tích đất được giao tại khu vực mỏ được đóng cửa theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đóng cửa một số mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới