Thứ sáu, 03/05/2024 04:47 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ô nhiễm môi trường từ dự án dang dở giữa lòng thành phố

PV -  Thứ năm, 04/04/2024 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2014, Dự án Hồ Thành khu vực II được UBND TP Thanh Hóa phê duyệt nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thiện, gây nhiều hệ lụy ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc.

Có mặt tại công trường, PV ghi nhận tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nước mương xung quanh dự án đen ngòm, mùi hôi thối bốc xộc thẳng vào mũi. Nhiều diện tích mặt hồ kín đặc bèo tây, có đoạn bị thu hẹp do rác thải, bùn đất bồi lắng, bị che lấp bởi những bụi cây dại mọc um tùm. Tiến vào bên trong dự án đã thi công được một số hạng mục như kè đá bờ hồ, lắp đặt lan can an toàn quanh hồ.

Tại nhiều khu vực, vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang vứt bừa bãi, không có bóng dáng của công nhân đang làm việc. Cảnh tượng những khu này trở nên hoang tàn, không khác gì công trình hoang.

tm-img-alt

Dự án Hồ Thành II đang thi công dang dở, chậm tiến độ gây hệ lụy ô nhiễm môi trường.

Một số hộ dân sinh sống gần dự án bức xúc: “ Người dân chúng tôi cũng không hiểu lý do vì sao công trình đang thi công bỗng dưng tạm dừng nhiều năm nay. Các chú thấy đó nước thì đen kịt, hôi thối ứ đọng cả khu vực rộng lớn gây ô nhiễm nghiêm trọng nhiều năm nay. Chúng tôi chỉ mong dự án sớm thi công trở lại và hoàn thiện để đảm bảo môi trường sống trong lành cho nhân dân nơi đây”.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Tân Sơn cho biết: Sự việc mà người dân phản ánh về dự án chậm tiến độ làm hệ lụy ô nhiễm môi trường là có. Trong các hội nghị tiếp xúc cử tri, người dân có ý kiến về việc đẩy nhanh tiến độ dự án, lãnh đạo phường báo cáo lên UBND thành phố nhưng chắc do liên quan nhiều vấn đề nên gây chậm trễ.

Còn theo đại diện Ban Quản lý các dự án quy hoạch xây dựng thành phố Thanh Hóa lý giải nguyên nhân chậm tiến độ là do công tác giải phóng mặt bằng. Trong tổng số 10 hộ dân có nhà, đất phải thu hồi để phục vụ dự án, mới chỉ có 3 hộ chấp thuận phương án đền bù, hỗ trợ đã nhận tiền, đất tái định cư và bàn giao mặt bằng còn lại 7 hộ chưa đồng ý với phương án đền bù. Nhưng mới đây, nhờ sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND và các cấp, ngành thành phố, các khó khăn, vướng mắc đã được tháo gỡ, 7 hộ còn lại đã nhất trí nhận đền bù, hỗ trợ và đất tái định cư để di chuyển đến nơi ở mới, dự kiến sẽ được bố trí tái định cư tại mặt bằng 425 phường Phú Sơn và mặt bằng khu dân cư phường Quảng Thành.

tm-img-alt
Cảnh tượng tại dự án này trở nên hoang tàn, không khác gì công trình hoang.

Theo tìm hiểu, Dự án Hồ Thành II được UBND TP Thanh Hóa ra quyết định phê duyệt đầu tư ngày 1/10/2014. Dự án gồm các hạng mục hồ điều hòa, đường dạo quanh hồ, cầu cảnh, thoát nước, điện chiếu sáng.

Mục tiêu nhằm khôi phục lại Hồ Thành xưa (là một phần của dự án Hồ Thành xưa), bao gồm hệ thống mặt nước, cây xanh bóng mát kết hợp tuyến đường đi bộ và khu tập thể thao, nơi tập trung vui chơi, giải trí của người dân, nâng cao chất lượng sống và môi trường đô thị... Góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, điều hòa liên thông và tiêu thoát cục bộ cho khu vực nội thành của TP Thanh Hóa.

Dự án nằm giữa trung tâm TP Thanh Hóa, phía Bắc giáp đại lộ Lê Lợi, phía Nam và phía Tây giáp Hồ Thành, phía Đông giáp đường Hạc Thành, diện tích 135.543m2. Tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Thời gian thực hiện không quá 5 năm…

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ô nhiễm môi trường từ dự án dang dở giữa lòng thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.