Thứ ba, 19/03/2024 18:14 (GMT+7)

Thêm một nước Châu Âu dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế COVID-19

MTĐT -  Thứ bảy, 29/01/2022 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Iceland đặt mục tiêu dỡ bỏ xong tất cả hạn chế COVID-19 vào giữa tháng 3, hoàn thành kế hoạch dần nới lỏng 3 giai đoạn ở nước này.

tm-img-alt
Iceland dự kiến sẽ dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế COVID-19 trước ngày 14.3. Ảnh: AFP

AFP đưa tin, tại cuộc họp báo ngày 28.1, Thủ tướng Katrin Jakobsdottir phát biểu: “Có những thay đổi thực sự trong cuộc chiến chống đại dịch của chúng ta, vì bản thân virus đã biến đổi và nhờ kết quả bao phủ vaccine tốt”.

Theo đó, chính phủ Iceland ngày 28.1 đã công bố kế hoạch nới lỏng hạn chế COVID-19 dần dần qua 3 giai đoạn, thời điểm hoàn thành vào ngày 14.3.

Từ nửa đêm ngày 28.1, giới hạn tụ tập công cộng ở Iceland sẽ được nâng từ 10 lên 50 người. Các quán bar và câu lạc bộ đêm đã đóng cửa trong hai tuần, sẽ được phép mở cửa trở lại cho đến nửa đêm. Áp dụng tương tự đối với các nhà hàng.

Hồ bơi, phòng thi đấu thể thao và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết được nâng công suất phục vụ lên tối đa 75% so với 50% hiện tại. Quy tắc giãn cách xã hội sẽ giảm xuống còn 1m thay vì 2m.

Các thay đổi nêu trên sẽ được áp dụng cho đến ngày 24.2, sau đó chính phủ sẽ kích hoạt giai đoạn thứ 2.

Sức chứa của các tụ điểm công cộng ở giai đoạn 2 sẽ được tăng lên 200 người, các bể bơi, phòng thi đấu thể thao và khu trượt tuyết sẽ có thể hoạt động bình thường trở lại. Lúc này, các quy tắc cách ly sẽ bị bãi bỏ.

Trong một tuyên bố, chính phủ Iceland cảnh báo: "Trong thời gian dỡ bỏ biện pháp hạn chế COVID-19, có thể dự đoán được số ca lây nhiễm trong nước sẽ tạm thời tăng lên, điều này cũng có thể làm tăng số người bị bệnh nặng và làm gián đoạn hoạt động của nhiều doanh nghiệp".

Theo kế hoạch, các nhà chức trách Iceland dự kiến dỡ bỏ tất cả các hạn chế trong nước trước ngày 14.3, với điều kiện không phát hiện ra chủng virus mới nào hoặc gia tăng các ca mắc nghiêm trọng gây áp lực cho hệ thống chăm sóc y tế.

Hơn 80% dân số Iceland trên 5 tuổi đã được tiêm phòng đầy đủ và 52% người trên 16 tuổi đã được tiêm mũi thứ 3.

Quốc đảo cận Bắc Cực này đã ghi nhận tổng cộng 64.486 ca mắc và 46 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tới nay.

Trong những tuần gần đây, Iceland ghi nhận khoảng 1.300 ca nhiễm mới mỗi ngày. Thông báo nới lỏng quy tắc cách ly ở nước này đã được công bố hôm 25.1.

Bạn đang đọc bài viết Thêm một nước Châu Âu dỡ bỏ hoàn toàn hạn chế COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo LĐO

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.