Thứ tư, 08/05/2024 07:16 (GMT+7)

Thiết bị mới kết hợp chống ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí

Bắc Lãm -  Thứ sáu, 13/05/2022 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty công nghệ nổi tiếng Dyson (đến từ Anh Quốc) vừa cho ra mắt sản phẩm mới kết hợp cả chống ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí với tên gọi Dyson Zone.

tm-img-alt
Ảnh: Dyson

Thiết bị mới đeo trên người kết hợp tai nghe chụp tai giảm tiếng ồn và tấm che phía trước mũi, miệng giúp cung cấp không khí đã lọc sạch. Jake Dyson, kỹ sư trưởng của công ty, chia sẻ: "Dyson Zone lọc không khí mà bạn hít thở khi di chuyển. Khác với khẩu trang, thiết bị cung cấp không khí sạch mà không tiếp xúc với mặt, sử dụng bộ lọc hiệu suất cao và hai máy bơm khí thu nhỏ". Thiết kế không tiếp xúc với mặt là điều cần thiết để tránh gây khó chịu và kích ứng. Ngoài ra, tấm che cũng có thể hạ thấp khi người đeo nói chuyện và tháo ra khi không cần dùng. 

Các máy nén ở mỗi tai hút khí thông qua bộ lọc tích hợp, giữ lại những hạt siêu mịn như chất gây dị ứng và bụi. Bộ lọc thu thập 99% hạt nhỏ cỡ 0,1 micron, bao gồm phấn hoa, bụi, vi khuẩn và virus. Dyson cho biết, bộ lọc này hoạt động hiệu quả với 2 loại virus là thực khuẩn thể MS2 và virus cúm H1N1.

Bạn đang đọc bài viết Thiết bị mới kết hợp chống ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sử dụng công nghệ nano tạo sản phẩm nông nghiệp sạch
Ngoài những ứng dụng trong y học, vật liệu điện tử, xây dựng, năng lượng, công nghệ nano trong nông nghiệp đang là hướng đi mới cho ngành nông nghiệp với nhiều tiềm năng thay thế thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và phân bón hóa học...

Tin mới