Thứ sáu, 26/04/2024 10:16 (GMT+7)

“Tiết kiệm điện một ký cũng đỡ gánh nặng cho quốc gia”

MTĐT -  Thứ năm, 20/02/2014 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là một bài trong loạt bài đoạt giải A cuộc thi báo chí Viết, tuyên truyền, vận động xã hội “Tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng - Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường” năm 2013.

Ngày 19 tháng 02 năm 2014, Bộ Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống, Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi báo chí: Viết, tuyên truyền, vận động xã hội “Tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng - Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường” năm 2013.Với sự tham dự củaLãnh đạo Hội Chiếu sáng VN, Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Lãnh đạo Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường; Tập đoàn điện lực Việt Nam, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội.

Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về“Tiết kiệmnăng lượng trong chiếu sáng - Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường năm 2013”đã được tổ chức trên quy mô toàn quốc, theo thỏa thuận với Dự án: “Loại bỏ bóng đèn sợi đốt thông qua việc chuyển đổi thị trường chiếu sáng tại Việt Nam”.

Đây là Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với hoạt động báo chí mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với chiến lược phát triển kinh tế của đất nước. Đây là một trong những hoạt động phối hợp giữa Dự án, Viện Chiến lược, Chính sách, Bộ Tài nguyên và Môi trường với tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống – một tạp chí chuyên ngành về lĩnh vực sử dụng năng lượng TK& HQ và bảo vệ môi trường trong chiếu sáng.

Tác giả Lê Công nhận giải A cuộc thi

Trong số 24 tác phẩm, nhóm tác phẩm của các tác giả vào chung khảo, Ban Chung khảo giải đã quyết định trao giải cho 20 tác phẩm gồm: 01 giải A, 4 giải B, 8 giải C và 7 giải Khuyến khích. Kết quả chung cuộc, Giải A đã thuộc về tác giả Lê Công với Loạt bài: Cùng nhau vận động , Sử dụng hàng triệu bóng đèn TK cho Vương quốc hoa Đà Lạt; Ở vùng cao họ đã loại bóng đèn sợi đốt như thế nào? và “Tiết kiệm điện một ký cũng đỡ gánh nặng cho quốc gia” đăng trên Trang điện tử Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống.

Ba nhóm sinh viên Đại học An ninh nhân dân đạt giải nhóm tác giả có số lượng bài dự thi nhiêu nhất

Ban Giám khảo cũng đã xem xét, đánh giá đánh giá cao số lượng gần 100 các tác phẩm, ấn phẩm, tranh cổ động, mô hình... tham gia Cuộc thi của 3 nhóm Tự Hào, Sao Vàng, Lạc Hồng là sinh viên Học viện An ninh và đề nghị Ban Tổ chức xem xét trao tặng đồng giải “Giải giành cho tập thể có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất”.

Ban Tổ chức chụp ảnh cùng các tác giải đoạt giải

Ban tổ chức giải nhận định: Tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn xong cuộc thi đã thu hút rất đông các tác giả tham gia gửi bài viết tác phẩm tham dự. Tuy chất lượng bài viết nhìn chung chưa cao xong các tác phẩm đều thể hiện được lòng nhiệt huyết của tác giả cũng như đã phản ảnh được mặt tích cực của việc loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường. Đó chính là thành công của cuộc thi.

Bài & ảnh: Hà Thắm

Bạn đang đọc bài viết “Tiết kiệm điện một ký cũng đỡ gánh nặng cho quốc gia”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.