Thứ sáu, 26/04/2024 15:49 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/12/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 28/12/2018 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng: Tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 7,08%

Chiều 27/12, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng cuối cùng của năm 2018. Cuộc họp diễn ra trước Hội nghị mở rộng Chính phủ và địa phương được tổ chức vào ngày mai (28/12) để bàn về thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại năm 2019.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 12, Chính phủ sẽ chủ yếu thảo luận về công tác xây dựng thể chế chính sách cũng như rà soát lại các công việc chuẩn bị cho Hội nghị.

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng đã thông báo tin vui là tăng trưởng GDP năm 2018 của đất nước đạt 7,08%. Bên cạnh đó, thu ngân sách Nhà nước, nhất là ngân sách Trung ương đạt kết quả đáng mừng.

"Cách đây hai hôm, tôi đã trao đổi với anh Dũng (Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng) thì chúng ta có thể yên tâm là chúng ta vượt thu ngân sách Trung ương. Mấy năm trước thì rất vất vả, đến giờ phút chót vẫn phải đốc thu quyết liệt", Thủ tướng nói.

Chưa bao giờ chúng ta xuất siêu trên 7 tỷ USD. Không chỉ vậy, chất lượng, mô hình tăng trưởng có chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng GDP cao gấp đôi so với lạm phát. Tăng trưởng kinh tế đạt được ở mức cao khi mà tăng trưởng tín dụng ở mức thấp và sản lượng dầu thô khai thác giảm. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới năm nay cũng cao hơn so với các năm.

Hỗ trợ hơn 120.000 tấn gạo trong năm 2018

Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết, trong năm nay, đã xuất cấp hơn 120.000 tấn gạo, tổng giá trị gần 1.200 tỷ đồng.

Tổng cục Dự trữ Nhà nước cũng đã xuất cấp hơn 300 tỷ đồng để trang bị vật tư, thiết bị phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cho các bộ, ngành và địa phương. Đây là thông tin Tổng cục Dự trữ Nhà nước đưa ra tại cuộc họp báo về hoạt động xuất cấp hàng dự trữ quốc gia.

Những hoạt động này nhằm hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu đói giáp hạt, hỗ trợ các dự án trồng rừng, hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn. Cũng theo Tổng Cục Dự trữ Nhà nước, hàng dự trữ quốc gia luôn được đảm bảo về số lượng và chất lượng để kịp thời đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong tình huống đột xuất, cấp bách.

Đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiền mặt dịp Tết

Người dân TP.HCM hoàn toàn có thể yên tâm, không lo thiếu tiền mặt để đáp ứng yêu cầu về sản xuất, kinh doanh, dự trữ hàng hóa dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Đây là khẳng định của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đã làm việc với các tổ chức tín dụng có quy mô lớn để chuẩn bị 95.000 tỉ đồng dành cho quý IV/2018 và tháng 1/2019. Hiện nay, các ngân hàng vẫn còn trên 30.000 tỉ đồng để cung ứng hỗ trợ cho doanh nghiệp, tổ chức kinh tế triển khai các hoạt động phục vụ dịp Tết.

Về tiền mặt, hệ thống ngân hàng đã lên kế hoạch sẵn sàng đáp ứng đầy đủ, kịp thời cho nền kinh tế và an sinh xã hội. Ngân hàng cũng làm việc với các đơn vị chuyển tiền thưởng Tết sớm cho người dân bởi năm nay, người lao động ở TP.HCM được thưởng Tết cao hơn năm 2017, cao nhất là 1,17 tỉ đồng/người.

Thừa Thiên-Huế: Tạm giữ số lượng lớn giày dép, quần áo nghi nhập lậu

Lô hàng do nước ngoài sản xuất, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam, bao gồm gần 400 đôi giày và hơn 1.000 sản phẩm quần áo các loại.

Ngày 27/12, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khám đột xuất một xe ô tô do một cá nhân trú tại tỉnh Thanh Hóa điều khiển. Tại thời điểm khám, tài xế không xuất trình được hóa đơn kèm theo lô hàng trên.

Asian Cup 2019: Tuyển Việt Nam trẻ nhất, Trung Quốc già nhất

Theo thống kê đăng tải trên trang chủ của AFC, đội tuyển Việt Nam có tuổi trung bình trẻ nhất trong số 24 đôi tuyển tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Độ tuổi trung bình của Việt Nam tham dự giải đấu này là 23, trong đó Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ nhất với 19 tuổi còn Nguyễn Trọng Hoàng nhiều tuổi nhất (29 tuổi).

Đội tuyển có độ tuyển trung bình trẻ thứ 2 Asian Cup 2019 chính là Iraq, đội bóng nằm cùng bảng D với đoàn quân của ông Park Hang-seo.

Đối thủ của Việt Nam tại vòng bảng có độ tuổi trung bình 24, trong đó Mohanad Ali chính là cầu thủ trẻ nhất tại giải đấu năm nay (sinh ngày 20/6/2000).

Cũng ở bảng D, đội tuyển Yemen sở hữu cầu thủ trẻ thứ 2 ở vòng chung kết Asian Cup 2019 là Mohammed Al-Huthaifi (sinh ngày 1/2/2000). Đoàn Văn Hậu của Việt Nam là cầu thủ trẻ thứ 3 ở giải đấu này.

Trong khi đó, với độ tuổi trung bình lên đến 29, Trung Quốc là đội bóng già nhất tại giải đấu. Lão tướng Zheng Zhi của Trung Quốc là cầu thủ nhiều tuổi nhất - 38 tuổi.

Các đội tuyển UAE, Jordan, Philippines và Liban cùng đứng ở vị trí thứ 2 trong số những đội già nhất, khi cùng có độ tuổi trung bình là 28 tuổi.

Hòa nhạc giao hưởng vì cộng đồng

Chương trình "Acecook Happiness Concert" với sự có mặt của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Honna Tetsuji sẽ trình diễn tại Hà Nội và TP.HCM.

Bên cạnh những tài năng âm nhạc thế giới, chương trình còn là nơi giới thiệu những tài năng âm nhạc nổi tiếng trong nước. Nếu như năm 2017 là bông hồng Violin Tamaki Kawakubo đến từ Nhật Bản, thì năm nay nhân vật chính sẽ là tài năng trẻ piano của Việt Nam - Ngô Phương Vi. Chương trình hướng tới mục đích giúp cho cả người lớn và trẻ em tiếp cận và thưởng thức những tác phẩm âm nhạc kinh điển.

Chương trình diễn ra 2 buổi các ngày 12/1, 15/1 tại Hà Nội và 18/1 tại TP.HCM. Toàn bộ lợi nhuận từ tiền bán vé sẽ được chuyển để hỗ trợ việc phát triển các giá trị văn hóa nghệ thuật cộng đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới