Thứ sáu, 26/04/2024 14:52 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 12/01/2020 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2020.

Thủ tướng dự Lễ công bố Nghị quyết về thành lập thị xã Duy Tiên, Hà Nam

Tối 11/1, tại Khu công nghiệp Hòa Mạc, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Duy Tiên tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập Thị xã Duy Tiên thuộc tỉnh Hà Nam.

Dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang và đông đảo người dân địa phương.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Nghị quyết số 829 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thị xã Duy Tiên, các phường, xã thuộc Thị xã Duy Tiên cho lãnh đạo Thị xã Duy Tiên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị xã Duy Tiên, Hà Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị xã Duy Tiên đã đạt được, cho rằng, đây là dấu mốc quan trọng, bước khởi đầu mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị xã Duy Tiên.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Thị xã Duy Tiên cần tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, khắc phục những tồn tại, hạn chế để phát triển nhanh, bền vững gắn với công tác bảo đảm môi trường; Tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch, đặc biệt là các quy hoạch về xây dựng, phát triển đô thị; đẩy mạnh cải cách hành chính, chủ động tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cho người dân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó là tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền đô thị; Chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội và nguồn nhân lực quản lý đô thị. Tập trung thực hiện việc chỉnh trang đô thị, xây dựng những khu đô thị, khu dân cư mới, đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Thị xã thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm, làm tốt công tác dân vận, phát huy vai trò MTTQ và các đoàn thể nhân dân, kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân ngay từ cơ sở; tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Theo Nghị quyết số 829 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 17/12/2019 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Hà Nam, thành lập Thị xã Duy Tiên trên cơ sở toàn bộ 120,92 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 154.016 người của huyện Duy Tiên. Sau khi thành lập, Thị xã Duy Tiên có 16 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 9 phường: Bạch Thượng, Châu Giang, Duy Hải, Duy Minh, Đồng Văn, Hòa Mạc, Hoàng Đông, Tiên Nội, Yên Bắc và 7 xã: Chuyên Ngoại, Mộc Bắc, Mộc Nam, Tiên Ngoại, Tiên Sơn, Trác Văn, Yên Nam. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng quyết định thành lập Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân Thị xã Duy Tiên trên cơ sở kế thừa Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Duy Tiên.

Tại buổi lễ đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Duy Tiên – Âm vang hào khí – Khát vọng bay cao” gồm 3 chương: Chương một: “Huyền thoại một miền quê”; Chương hai: “Duy Tiên hào hùng những trang sử”; Chương ba: “Tiếp bước truyền thống – Duy Tiên vươn mình khởi sắc”.

Thường trực Ban Bí thư tặng quà Tết các gia đình chính sách tại huyện Văn Chấn, Yên Bái

Ngày 11/1, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại 2 xã Nậm Lành, Suối Giàng và dự lễ khánh thành công trình Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Cùng đi có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn.

Bí thư Huyện ủy Văn Chấn Chu Đình Ngữ đã báo cáo với Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương năm 2019 gắn với công tác chuẩn bị đón Tết cho nhân dân. Năm 2019, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện đều đạt và vượt so với kế hoạch; thu ngân sách đạt trên 288 tỷ đồng, vượt 26% kế hoạch. Huyện có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 6 xã so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện… Công tác giảm nghèo đạt kết quả vượt bậc với gần 2.600 hộ thoát nghèo, giảm 7,4% so với năm 2018. Đến nay, Văn Chấn đã hoàn thành 17/21 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội huyện, 4 chỉ tiêu phấn đấu hoàn thành trong năm 2020.

Huyện đã sớm chỉ đạo các cơ quan, địa phương rà soát đối tượng, chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho nhân dân vui xuân, đón Tết; thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, thăm và tặng quà cho nhân dân vùng đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công; kiểm tra và tặng quà các đơn vị làm nhiệm vụ trong dịp Tết.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại 2 xã Nậm Lành, Suối Giàng, huyện Văn Chấn (Yên Bái). Ảnh: TTXVN phát

Huyện đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể thao; tổ chức các điểm vui chơi, lễ hội truyền thống của dân tộc trong dịp Tết…

Phát biểu động viên và chúc Tết tại huyện Văn Chấn, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chân đã đạt được trong năm 2019, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có các chỉ tiêu khó như thu ngân sách, giảm nghèo, phát triển du lịch và xây dựng nông thôn mới.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đề nghị lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh và phúc lợi xã hội, xóa đói giảm nghèo, nhất là đối với đồng bào vùng cao, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng chí đề nghị địa phương cần quan tâm ưu tiên dành nguồn kinh phí từ nguồn ngân sách và huy động các nguồn tài trợ để hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và xây dựng các công trình thiết yếu phục vụ đời sống của nhân dân vùng cao, vùng nông thôn trên địa bàn. Huyện tiếp tục quan tâm chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, để mọi người, mọi nhà đều được đón Xuân Canh Tý 2020 vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

Gần 40.000 kiều bào nhận lời chúc chúc mừng năm mới 2020 từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Tại buổi họp mặt, ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, đã thông tin những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội mà đất nước đã đạt được trong năm 2019 và gửi lời chúc mừng năm mới đến cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật.

Việt Nam là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ ba tại Nhật Bản. Theo thống kê của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hiện có hơn 383.000 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, trong đó có khoảng 83.000 du học sinh, khoảng 240.000 thực tập sinh và lao động và hơn 60.000 Việt kiều định cư.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.
Đại sứ Vũ Hồng Nam đánh giá cao những đóng góp của bà con vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Ông kêu gọi bà con tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, xây dựng cộng đồng người Việt tại Nhật Bản thành một cộng đồng vững mạnh đồng thời luôn hướng về quê hương, đất nước, tích cực ủng hộ phong trào xây dựng và bảo vệ tổ quốc ở quê nhà.

Đại sứ Vũ Hồng Nam trao bằng khen cho các cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho hoạt động của cộng đồng (Ảnh: TTXVN)

Đại diện cho cộng đồng người Việt tại Nhật ông Trần Văn Thọ-Giáo sư Đại học Waseda, đã bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong thời gian qua. Ông khẳng định Việt Nam đã hội đủ những điều kiện, thời cơ và tiềm lực để phát triển mạnh hơn nữa trong thập niên tới. Đồng thời, bày tỏ hy vọng Chính phủ sẽ có những chính sách và chiến lược phù hợp để tận dụng cơ hội này.

Quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản ngày càng trở nên sâu sắc và mật thiết, đặc biệt trong việc hợp tác lao động. Điều này đã tạo cho cơ hội cho lao động Việt Nam tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản thông qua nhiều con đường như tu nghiệp sinh, du học hay xuất khẩu lao động,....

Lao động Việt Nam đang được xem là một trong những nguồn nhân lực quan trọng đối với thị trường lao động Nhật Bản. Nhân dịp đầu năm mới, buổi họp mặt của ngài Đại sứ quán là động lực tinh thần to lớn để người Việt Nam tại Nhật Bản yên tâm sinh sống, làm việc và hướng về quê hương.

Truy tặng Huân chương chiến công cho 3 công an hy sinh ở Đồng Tâm

Trước sự hy sinh anh dũng của 3 cán bộ, chiến sĩ công an trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an thắp hương chia buồn sự mất mát của thân nhân Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh. Ảnh: TTXVN

Ngày 11-1, Bộ Công an thông tin cho biết đến nay, tình hình an ninh, trật tự ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã cơ bản ổn định. Mọi hoạt động của người dân diễn ra bình thường; nhiều người dân tích cực hỗ trợ lực lượng công an, quân đội thực hiện nhiệm vụ. Việc thi công xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch. Ngoài 3 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ khác tham gia bảo đảm an ninh trật tự thi công tường rào sân bay Miếu Môn đều an toàn.

Trước sự hy sinh anh dũng của 3 cán bộ, chiến sĩ công an trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an; Trung úy Dương Đức Hoàng Quân, cán bộ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, Bộ Tư lệnh CSCĐ, Bộ Công an; Thượng úy Phạm Công Huy, cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ khu vực 3, Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH, Công an TP Hà Nội.

Trước đó, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định truy thăng quân hàm cho 3 cán bộ chiến sĩ công an nêu trên đã hy sinh tại xã Đồng Tâm. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định thăng quân hàm từ Thượng tá lên Đại tá đối với đồng chí Nguyễn Duy Thịnh; từ Trung úy lên Thượng úy với đồng chí Phạm Công Huy; từ Thiếu úy lên Trung úy với đồng chí Dương Đức Hoàng Quân, do đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình của 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh nêu trên. Bộ trưởng Tô Lâm đã chia sẻ sự mất mát, bày tỏ thương tiếc trước sự hy sinh anh dũng của 3 đồng chí và bày tỏ mong muốn gia quyến 3 đồng chí cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Trước đó, từ ngày 31-12-2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn theo kế hoạch. Trong quá trình xây dựng, sáng 9-1, một số đối tượng ở xã Đồng Tâm đã có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Mặc dù, lực lượng chức năng đã phát loa tuyên truyền nhưng các đối tượng này vẫn manh động ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công lực lượng chức năng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối tử vong và 1 đối tượng bị thương.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, người tử vong trong các đối tượng chống đối người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm là ông Lê Đình Kình. Khi khám nghiệm tử thi, trên tay của ông Kình cầm giữ một trái lựu đạn. Qua lời khai của những người bị tạm giữ, ông Kình là chủ mưu, cầm đầu các hoạt động gây rối, chống đối lực lượng chức năng. Ông Kình cũng là người đứng đầu “Tổ đồng thuận” ở xã Đồng Tâm ký các đơn thư khiếu kiện liên quan tới khu đất Đồng Sênh đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định bàn giao cho đơn vị Quốc phòng quản lý.

Cơ quan chức năng cũng làm rõ, từ năm 2017, sau khi Thanh tra TP Hà Nội công bố kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất sân bay Miếu Môn, ông Kình không đồng ý với kết luận thanh tra mà vẫn tiếp tục gửi đơn khiếu kiện nhiều nơi. Thanh tra Chính phủ trong quá trình kiểm tra lại kết quả thanh tra của TP Hà Nội cho rằng, các khiếu kiện của ông Lê Đình Kình là không có căn cứ, không có cơ sở pháp lý. Ông Kình không nằm trong số 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng tại xã Đồng Tâm nên không có quyền khiếu nại kết luận thanh tra vì không phải đối tượng thuộc diện trong cuộc thanh tra.

Theo đại diện Bộ Công an, liên quan vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, trong những ngày qua, trên mạng xã hội và một số báo chí nước ngoài xuất hiện thông tin xuyên tạc, kích động làm nóng tình hình, gây hoang mang dư luận, thậm chí lợi dụng vụ việc để kích động chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bộ Công an khuyến cáo người dân không tin, không nghe theo những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc. Mọi thông tin có liên quan, Bộ Công an sẽ kịp thời thông báo để nhân dân cả nước biết, đồng hành với lực lượng Công an nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo đảm cuộc sống an toàn, lành mạnh, hạnh phúc của nhân dân.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.