Thứ sáu, 26/04/2024 09:37 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/4/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 19/04/2019 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/4/2019 trong nước và thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đoàn Thượng viện Hoa Kỳ

Chiều 18-4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đoàn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ do Thượng nghị sĩ Patrick Leahy, Phó Chủ tịch Ủy ban Chuẩn chi làm Trưởng đoàn.

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt chào mừng Thượng nghị sĩ Patrick Leahy và các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ sang thăm làm việc tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng chào đón các Thượng nghị sĩ uy tín trong Nghị viện Hoa Kỳ, đặc biệt là Thượng nghị sĩ Patrick Leahy có nhiều hoạt động gắn bó với Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chuyến thăm làm việc của Đoàn diễn ra trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian cho cuộc tiếp; đồng thời cho biết, tham gia Đoàn bao gồm các Thượng nghị sĩ của Thượng viện Hoa Kỳ, đại diện cho nhiều tiểu bang khác nhau; chuyến thăm làm việc của Đoàn với thiện chí mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia

Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các luật tổ chức

Ngày 18/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Qua thảo luận, nhiều ý kiến của UBTVQH bày tỏ quan điểm không đồng tình trước quy định mới của dự thảo luật khi giảm số Phó Chủ tịch HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, số Phó Trưởng Ban chuyên trách của HĐND cấp tỉnh từ 2 người xuống còn 1 người; tăng số Phó Chủ tịch UBND cấp xã loại II từ 1 người lên 2 người.

Toàn cảnh phiên họp.

Cho ý kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, giảm ở cơ quan dân cử còn tăng ở khối chính quyền là không hợp lý. Theo đó, khi làm Hiến pháp đã bàn mãi làm sao nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, sau 10 năm thí điểm không tổ chức HĐND tại một số địa phương thì đã khôi phục lại là có HĐND. HĐND có 1 Phó Chủ tịch và 1 Ủy viên Thường trực, về sau T.Ư thấy chơi vơi, không rõ chức danh nên đưa lên thành Phó Chủ tịch HĐND.

Do đó, Chính phủ nên phải đánh giá tác động lại cho rõ, cơ sở nào để giảm 10-15% đại biểu HĐND? Luật mới thực hiện được mấy năm vậy có nên sửa vấn đề này vì có thể đảo lộn trong khi sắp tới là đại hội các cấp sẽ diễn ra. Đồng thời làm rõ cơ sở nào để tăng UBND cấp xã loại II trong khi Chính phủ đang xây dựng chính quyền điện tử, rồi chính quy công an xã.

Hội nghị Ban Chấp hành OANA lần thứ 44 sẽ diễn ra tại Hà Nội

Hội nghị Ban Chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á  - Thái Bình Dương (OANA) lần thứ 44 do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đăng cai tại Hà Nội ngày 18-20/4/2019 có chủ đề “Vì một nền báo chí chuyên nghiệp và sáng tạo."

TTXVN đăng cai Hội nghị Ban Chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương nhằm khẳng định vai trò của hãng thông tấn quốc gia của Việt Nam tại diễn đàn báo chí đa phương khu vực uy tín và hoạt động hiệu quả này.

Hội nghị Ban Chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 44 tập trung vào 3 nội dung gồm: Chiến lược của các hãng thông tấn để ứng phó với việc thay đổi thói quen sử dụng thông tin, tập trung vào các nội dung video và nền tảng YouTube; tin giả và kiểm chứng thông tin báo chí; giành lại niềm tin đối với báo chí chính thống.

Ba năm một lần, Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương tiến hành Đại hội đồng để bầu ra Ban Chấp hành gồm 13 hãng thông tấn thành viên.

TTXVN hiện là thành viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2016-2019. Hãng thông tấn Chủ tịch Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương hiện nay là AzerTac (Azerbaijan).

Hằng năm, Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương tổ chức hội nghị Ban Chấp hành do các hãng thành viên Ban Chấp hành luân phiên đăng cai.

Hội nghị Ban Chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương là dịp để lãnh đạo các hãng thông tấn chia sẻ kinh nghiệm tổ chức và phát triển cơ quan thông tấn của mình, cập nhật các xu thế phát triển báo chí mới trên thế giới và đặc biệt thảo luận biện pháp củng cố sự hợp tác về nghiệp vụ.

Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương được thành lập tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 22/12/1961 theo sáng kiến của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO).

Đến nay, Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương có 44 hãng thông tấn thành viên đến từ 35 nước trong khu vực, cung cấp 2/3 tổng số thông tin được sản xuất của toàn thế giới.

Mỗi ngày, các hãng thành viên đăng phát khoảng 200 tin, ảnh và video trên website của Tổ chức các hãng thông tấn châu Á - Thái Bình Dương.

Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng do người nước ngoài tổ chức

Chiều 18/4, Cục A05 đã triệt phá một đường dây đánh bạc, cá độ qua mạng Internet do các đối tượng người nước ngoài tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ba đối tượng người Hàn Quốc bị bắt giữ. Các đối tượng đã thuê máy chủ, đăng ký tên miền nước ngoài, thiết lập, quản trị trang web đánh bạc, cá cược thể thao.

Từ tháng 11 năm ngoái đến nay, đã có hàng nghìn tài khoản chơi, với số tiền đánh bạc là khoảng 170 tỷ đồng. Hành vi này vi phạm nghiêm trọng pháp luật Hàn Quốc, gây mất an ninh, an toàn trên không gian mạng tại Việt Nam. Đây là ổ nhóm tội phạm công nghệ cao nước ngoài thứ tư bị triệt phá tại Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 1 năm qua.

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng năm 2019

Sáng nay (19/4), Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng năm 2019 sẽ được tổ chức tại TP Hà Tĩnh.

Chủ đề của năm nay là "Hiệu quả vaccine: Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng".

Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiêm chủng đầy đủ trong suốt cuộc đời. "Tuần lễ tiêm chủng thế giới" được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 4 hàng năm. Tiêm chủng cứu sống hàng triệu người và được công nhận là một trong những can thiệp về sức khỏe thành công nhất và hiệu quả nhất trên thế giới. Tuy nhiên, hàng năm trên thế giới vẫn còn 20 triệu trẻ em chưa được chủng ngừa.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.