Thứ sáu, 26/04/2024 12:45 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/12/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 21/12/2019 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/12/2019.

Thủ tướng tiếp lãnh đạo quân đội các nước dự Lễ kỷ niệm 75 năm QĐND Việt Nam

Chiều 20/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo Bộ Quốc phòng, quân đội các nước Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Liên bang Nga, Singapore và Thái Lan sang dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, quân đội các nước sang thăm Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, thể hiện sự coi trọng, tình cảm tốt đẹp đối với quân đội và nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ và quân đội các nước đối với Việt Nam; nêu rõ, chính sách quốc phòng Việt Nam theo phương châm gìn giữ hòa bình, tự vệ và tiếp tục được khẳng định trong Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 vừa được công bố. Việt Nam nhất quán chủ trương giải quyết các vấn đề tồn tại, bất đồng và tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế; không tham gia liên minh quân sự, không liên kết với nước này để chống nước kia, không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thủ tướng nêu rõ, trong suốt 75 năm qua, Quân đội nhân dân Việt Nam đã liên tục phát triển, trưởng thành với đầy đủ các quân chủng, binh chủng, thành phần lực lượng và vũ khí, trang bị kỹ thuật ngày càng hiện đại; được huấn luyện tinh thông về chiến thuật, chiến dịch, thành thục về kỹ thuật; được thừa hưởng nghệ thuật quân sự đặc sắc; có sức mạnh tổng hợp và trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, cùng toàn dân bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống.

Thực hiện chính sách quốc phòng độc lập, tự chủ, Việt Nam đồng thời chú trọng phát triển, tăng cường hợp tác quốc phòng với các nước trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của nhau, vì mục tiêu cao nhất là hòa bình, độc lập và phát triển.

Tại cuộc gặp, thay mặt đoàn đại biểu quân đội các nước, Thống tướng Min Aung Haing, Tổng Tư lệnh Các Lực lượng vũ trang Myanmar phát biểu bày tỏ vinh dự được tham dự sự kiện lịch sử của Quân đội nhân dân Việt Nam; được tận mắt chứng kiến sự phát triển đáng ngưỡng mộ của Việt Nam. Nhiều quốc gia Đông Nam Á cùng có sự nghiệp đấu tranh giành độc lập từ chủ nghĩa thực dân, đế quốc; trong đó có Việt Nam với những chiến thắng vang đội của Quân đội nhân dân Việt Nam từ Chiến dịch Điện Biên Phủ đến Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Người dân và Quân đội nhân dân Việt Nam xứng đáng được tôn vinh, ngưỡng mộ vì những mất mát, hy sinh trong chiến tranh cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước hiện tại.

Cùng với đó, kinh tế Việt Nam có sự phát triển liên tục, bền vững, trung bình xấp xỉ 7%/năm, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất Đông Nam Á. Các nước thành viên ASEAN cùng đang nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN trên tinh thần: “Một tầm nhìn, một tương lai, một cộng đồng”, do đó quân đội các nước ASEAN cần đoàn kết, hợp tác với nhau để giải quyết các thách thức chung.

Phó Đô đốc, Phó Tổng Tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga L.V.Nicolaevich phát biểu, chia sẻ niềm vui sang dự sự kiện lịch sử kỷ niệm 75 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; khẳng định: Quân đội nhân dân Việt Nam là một trong những lực lượng quân đội có vũ khí, trang bị, sức chiến đấu cao nhất trong khu vực. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất là tinh thần chiến đấu của những người Việt Nam yêu nước, là truyền thống quý báu kế thừa từ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân năm xưa. Nhờ đó, Quân đội và nhân dân Việt Nam chiến thắng những kẻ thù đông đảo, mạnh hơn gấp nhiều lần.

Phó Đô đốc, Phó Tổng Tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga cũng chúc Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2020, Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021 và cho rằng, việc thực hiện cơ chế Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN Mở rộng (ADMM+) góp phần bảo đảm an ninh khu vực và thế giới. Liên bang Nga và các nước đều quan tâm tham dự các sự kiện trong ASEAN, ADMM+ cả trên bình diện song phương và đa phương; đóng góp vào việc gìn giữ an ninh, hoà bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 diễn ra trong 5 ngày

Tối ngày 20/12, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã diễn ra buổi khai mạc lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề "Đà Lạt và Hoa".

Tham dự buổi khai mạc có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong nước..

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, với mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại, nông nghiệp Lâm Đồng đã hình thành những vùng sản xuất chuyên canh về hoa, rau, cà phê, trà, dâu tằm có quy mô lớn. Thương hiệu nông sản “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đã được khẳng định và từng bước trở thành tỉnh dẫn đầu cả nước về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng cũng hướng đến là ngành kinh tế động lực của tỉnh, đã phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch mới, trong đó có du lịch canh nông thu hút đông đảo du khách tham quan và trải nghiệm....

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát biểu tại buổi khai mạc.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, TP Đà Lạt đã đạt được trong những năm qua.

Phó Thủ tướng khẳng định, trải qua 8 lần tổ chức, Festival hoa Đà Lạt đã được xã hội ghi nhận, là một sự kiện nổi bật, lễ hội đặc trưng của thành phố thơ mộng, có tác động thiết thực thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp và du lịch, nhất là sản xuất và kinh doanh hoa, nông sản, tơ lụa của vùng đất Nam Tây nguyên, vùng đất kết tinh kỳ diệu từ đất lành. Đây là niềm tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm, sự cam kết giữ trọn niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với mặt hàng nông sản và thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng trong thời gian tới.


Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019 diễn ra từ ngày 20 đến 24/12 tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số huyện của tỉnh Lâm Đồng với nhiều chương trình đặc sắc đặc biệt của người đồng bào vùng Tây Nguyên. Đây là dịp để quảng bá thương hiệu của hoa đến với du khách trong và ngoài nước.

Bình Liêu: Kỷ niệm 100 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tối 20/12, UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập (1919- 2019); 70 năm ngày giải phóng huyện (1950-2019) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhất.

Bình Liêu là huyện vùng cao, biên giới, nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, có trên 43km đường biên giới với diện tích tự nhiên là 475km2; dân số trên 3 vạn người, trong đó tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm trên 96% với 05 dân tộc anh em Tày, Dao, Sán Chỉ, Kinh, Hoa cùng sinh sống.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bình Liêu

Trước đây, Bình Liêu gồm hai tổng Bình Liêu và Kiến Duyên của châu Tiên Yên, thuộc phủ Hải Ninh, tỉnh Quảng Yên. Năm 1919 hai tổng Bình Liêu và Kiến Duyên được tách ra khỏi châu Tiên Yên, lập thành châu Bình Liêu. Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, chính quyền cách mạng Bình Liêu được thành lập, từ đó châu Bình Liêu được đổi tên thành huyện Bình Liêu.

Trong suốt chiều dài lịch sử 100 năm hình thành, xây dựng và phát triển, huyện Bình Liêu đã trở thành vùng đất giàu truyền thống và có bề dày văn hóa, mang đậm bản sắc riêng; diện mạo nông thôn huyện không ngừng đổi mới; đời sống người dân chuyển biến tích cực, đặc biệt đời sống của vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã có những chuyển biến rõ nét. Tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt; nhiều điển hình tiên tiến, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ đổi mới đã vinh dự được nhận bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, Chủ tịch nước. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; các hoạt động đối ngoại được tăng cường.

Huyện Bình Liêu đã và đang vươn mình với những bước phát triển đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt trên 13%; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 36 triệu đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành dịch vụ. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng bình quân trên 10%/năm, năm 2019 đạt mức 240 tỷ đồng.

Lễ kỷ niệm là dịp để chính quyền và nhân dân huyện Bình Liêu cùng nhau ôn lại những chặng đường vẻ vang của huyện, đồng thời truyền tiếp cho các thế hệ mai sau truyền thống của các thế hệ đi trước, của quê hương Bình Liêu anh hùng, biến niềm tự hào ấy thành sức mạnh, thành hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, đưa Bình Liêu phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bình Liêu và trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bình Liêu.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.