Thứ sáu, 26/04/2024 11:15 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/7/2018

MTĐT -  Thứ hai, 30/07/2018 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Xe đi rước dâu gặp nạn, 13 người tử vong

Khoảng 2 giờ 15 phút sáng nay 30.7, tại km950+700 trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn) xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 13 người chết và 4 người bị thương.

Vào thời điểm trên, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B-000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 thì va chạm với xe đầu kéo mang BKS 51D-411.21 kéo theo rơ moóc mang BKS 51R-215.75 lưu thông chiều ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú va chạm mạnh khiến phần đầu chiếc xe khách nát vụn. Những người chết và bị thương được xác định đều ngồi trên ô tô 16 chỗ. Các nạn nhân bị thương khẩn trương được đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam cấp cứu. Số người hết được xác định ban đầu là 13 người.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, thị xã Điện Bàn, Công An tỉnh Quảng Nam đã kịp thời chỉ đạo cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, lúc 3h sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 5 trường hợp từ vụ tai nạn. Hiện 1 người đã tử vong, 4 người còn lại bị thương nặng.
Sáng sớm nay, người nhà nạn nhân bắt đầu tới các bệnh viên để xác nhận danh tính thân nhân.
Được biết, chiếc xe khách đang trên đường đi rước dâu thì gặp nạn. Xe từ Quảng Trị đi Bình định để rước dâu. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 17 người.

Đường Hà Nội ngập nửa mét do thủy điện xả lũ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, trong ngày 29/7 đã ghi nhận ở các tỉnh Bắc bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông.

Nước sông Bùi dâng ngược gây ngập lụt tuyến giao thông huyết mạch của H.Quốc Oai, ẢNH: TRẦN MẠNH CƯỜNG.

Khu vực đồng bằng và ven biển Bắc bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ có nơi mưa rất to. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khu vực các tỉnh vùng núi phía bắc có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Dự báo đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 1/8, sau đó sẽ giảm dần.

Cùng ngày 29.7, ông Đỗ Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Cấn Hữu (H.Quốc Oai), cho biết đoạn đường tỉnh lộ 421B qua địa phương này đã bị ngập lụt lần thứ hai trong tháng 7, nguyên nhân là do nước sông Bùi dâng ngược khi thủy điện Hòa Bình xả lũ. Nước bắt đầu dềnh lên từ chiều 28.7, mực nước sâu khoảng 0,2 - 0,5 m khiến các phương tiện giao thông rất khó khăn khi qua đây. Trong ngày 29/7, nước bắt đầu rút chậm, nếu thủy điện không tiếp tục mở thêm cửa xả lũ, dự kiến đến hết ngày 30/7, nước sẽ rút cạn.

Tìm thấy hộp đen máy bay Su-22U gặp nạn ở Nghệ An

Sau khi bị rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vào trưa 26/7, chiếc Su-22U bị vỡ nhiều mảnh tại hiện trường. Lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc hộp đen để phục vụ cho việc xác định, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngày 27/7, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa hiện trường để thực hiện việc tìm kiếm, cứu nạn trong vụ máy bay Su-22U rơi tại khu vực làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vào trưa 26/7.

Một nguồn tin của PV cho biết, chiếc hộp đen của máy bay Su-22 đã được lực lượng chức năng tìm thấy ở gần vị trí máy bay gặp nạn. Chiếc hộp đen này đã được thu giữ để phục vụ cho việc phân tích, khai thác dữ liệu để tìm kiếm nguyên nhân vụ việc.

Nghệ An: Rủ nhau ra suối tắm, 3 em nhỏ tử vong

Chiều 29/7, ông Đặng Văn Toàn - Chủ tịch UBND xã Đại Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ 3 em nhỏ tử vong do đuối nước.

Ảnh minh họa.

Theo đó, sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 9h ngày 29/7, khi một nhóm trẻ nhỏ trú ở xóm 11, xã Đại Sơn (huyện Đô Lương) rủ nhau đi cắt cỏ ngoài đồng. Sau khi cắt cỏ xong, các em nhỏ kéo nhau ra khe nước gần nhà để tắm mát.

Trong quá trình tắm, 2 chị em ruột là Nguyễn Thị L. (13 tuổi) và Nguyễn Văn Đ. (10 tuổi) và em Nguyễn Thị Thùy T. (13 tuổi) không may bị đuối nước. Khi người dân phát hiện được thì các em đã tử vong.

Nhận được thông tin, đại diện UBND huyện Đô Lương cùng chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi các gia đình bị nạn; đồng thời cùng bà con nhân dân tổ chức mai táng các em theo phong tục của địa phương. 

Gần 50% thí sinh cả nước điều chỉnh nguyện vọng, ngành sư phạm đắt hàng

Trong đó, số thí sinh điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến là 230.435. Số thí sinh điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nộp trực tiếp tại các cơ sở là 74.059; số thí sinh điều chỉnh khu vực ưu tiên là 113; số thí sinh điều chỉnh thông tin về đối tượng ưu tiên là 86. Riêng đối với khối ngành sư phạm, tổng số nguyện vọng đăng ký là 125.269, trong đó số thí sinh đăng ký cho nguyện vọng 1 là 43.928.

Thống kê sơ bộ cũng cho thấy, khối ngành Kinh doanh và quản lý có số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhiều nhất năm nay với 739.040 nguyện vọng (do một thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng). Riêng ngành sư phạm năm nay có điểm sàn riêng cao hơn mức điểm sàn chung mọi năm nhưng vẫn có rất đông thí sinh đăng ký, cụ thể, có tổng số nguyện vọng sư phạm là: 125.269 nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 là: 43.928.

Điểm trúng tuyển ở các trường tốp đầu thông thường có thể cao hơn điểm sàn công bố từ 4-5 điểm, các trường tốp giữa, điểm trúng tuyển cao hơn khoảng từ 2-3 điểm, khối các trường còn lại có mức điểm trúng tuyển tầm ngang bằng hoặc nhỉnh hơn 1 điểm so với điểm sàn.
Ở khối ngành sư phạm, năm 2018 nhiều học sinh vẫn đăng ký khối này chứng tỏ sức hút của ngành nghề này không hề giảm vì mục tiêu của Bộ vẫn muốn nâng cao chất lượng đào tạo. Năm trước, Bộ quy định điểm sàn là 15 nhưng bằng cách tính này hay cách tính khác, có một số trường đã hạ sàn so với quy định.
Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/7/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.