Thứ sáu, 17/05/2024 12:51 (GMT+7)

Thống nhất cơ chế vận hành, điều tiết các hồ chứa Thủy điện trên sông Srêpốk

Đinh Oanh -  Chủ nhật, 15/10/2023 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại nhà máy thuỷ điện Buôn Kuốp (xã Hoà Phú, TP.BMT, tỉnh Đăk Lăk), Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vừa tổ chức Hội nghị phổ biến cơ chế phối hợp vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện Buôn Kuốp và Srêpốk 3 trong mùa lũ năm 2023.

Tại cuộc họp, đại diện của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã trình bày phương án về việc phối hợp quản lý và điều tiết hồ chứa nước tại Thủy điện Buôn Kuốp và Srêpốk 3 trên dòng sông Srêpốk. Phương án này bao gồm các chi tiết về cách cung cấp thông tin và dữ liệu, cũng như quy trình vận hành, điều tiết, và xả tràn hồ chứa nước.

tm-img-alt

Trong phương án, đặt ra yêu cầu về việc các đơn vị  tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Srêpốk, được Thủ tướng Chính phủ ban hành, cùng với các quy định liên quan khác. Đồng thời, phương án cụ thể hóa các yêu cầu liên quan đến việc cung cấp thông tin, thông báo, báo cáo, cũng như hợp tác giữa các bên liên quan, chính quyền và người dân địa phương trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Các đại biểu tham dự đã thảo luận về nhiều khía cạnh của phương án, đặc biệt là về cách cung cấp thông tin và phối hợp thực hiện giữa các đơn vị liên quan trong quá trình vận hành điều tiết nước, cách ứng phó với tình huống khẩn cấp có thể xảy ra tại khu vực các hồ chứa Thủy điện Buôn Kuốp và Srêpốk 3. Đại diện của Công ty đã trả lời và giải đáp mọi thắc mắc, ý kiến, và đề xuất mà các đại biểu đưa ra.

Sau cuộc họp, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của các địa phương ở hạ du sông Srêpốk thuộc hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk, cùng với Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, đại diện của chính quyền địa phương v đã đồng thuận về phương án vận hành và điều tiết hồ chứa nước nhằm đảm bảo rằng công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn sẽ được thực hiện một cách hiệu quả và thiết thực.

Bạn đang đọc bài viết Thống nhất cơ chế vận hành, điều tiết các hồ chứa Thủy điện trên sông Srêpốk. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới