Thứ hai, 06/05/2024 05:09 (GMT+7)

Thống nhất giải pháp triển khai dự án khu công nghiệp Yên Bình giai đoạn 2

An Na -  Thứ hai, 26/12/2022 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Khu công nghiệp Yên Bình, giai đoạn 2 có tổng diện tích bồi thường GPMB là 50,96 ha nằm trên địa bàn 3 phường: Hồng Tiến, Đồng Tiến và Tiên Phong.

Sáng ngày 23/12, TP Phổ Yên tổ chức Hội nghị thống nhất bàn giải pháp để tiếp tục triển khai dự án KCN Yên Bình, giai đoạn 2. Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và chủ trì hội nghị, cùng dự có đ/c Nguyễn Công Thịnh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, lãnh đạo UBND, ngành chuyên môn liên quan của TP, đại diện Công ty CP Đầu tư và phát triển Yên Bình và các xã, phường liên quan đến dự án.

Thống nhất giải pháp triển khai thực hiện dự án KCN Yên Bình, giai đoạn 2

Dự án Khu công nghiệp Yên Bình, giai đoạn 2 có tổng diện tích bồi thường GPMB là 50,96 ha nằm trên địa bàn 3 phường: Hồng Tiến, Đồng Tiến và Tiên Phong. Dự án do Công ty CP đầu tư và Phát triển Yên Bình làm chủ đầu tư. Đến thời điểm này, TP Phổ Yên đã đền bù GPMB xong được hơn 44ha, còn hơn 2,6ha chưa được GPMB do một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù và vướng mắc về cấp tái định cư.

Sau khi nghe các ý kiến tham gia của các đại biểu, phát biểu tại Hội nghị, đ/c Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu UBND TP chỉ đạo các ngành liên quan TP cùng với đơn vị chủ đầu tư và các địa phương liên quan tăng cường phối hợp tập trung thực hiệu quả các chính sách đền bù GPMB; tiến hành rà soát kĩ đối với từng hộ dân còn lại, thực hiện điều chỉnh quy hoạch đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân và thực hiện cam kết trên cơ sở quy định của pháp luật; sớm hoàn chỉnh thủ tục để cấp GCN QSD đất cho các hộ dân đã được cấp tái định cư theo quy định; các địa phương trực tiếp đến tuyên truyền, vận động, đôn đốc và hỗ trợ các hộ dân tháo dỡ, di dời tài sản, công trình vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trước 30/12 tới. Đồng chí cũng đề nghị nhà đầu tư tập trung bố trí kinh phí để thực hiện dự án theo quy định./.

Bạn đang đọc bài viết Thống nhất giải pháp triển khai dự án khu công nghiệp Yên Bình giai đoạn 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới