Thứ bảy, 27/04/2024 03:52 (GMT+7)

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ 40 học sinh bị ngộ độc ở Sơn La

MTĐT -  Thứ sáu, 09/12/2022 20:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cho biết, Sở này đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Châu báo cáo về sự việc 40 em học sinh phải nhập viện sau buổi ngoại khóa.

tm-img-alt
Qua chẩn đoán ban đầu, các em học sinh bị nhiễm trùng nhiễm độc do ăn uống. Ảnh: suckhoedoisong

Trao đổi với báo giới, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, chiều 7/12, có 164 em học sinh khối 4 của Trường Tiểu học Mộc Lỵ tham gia hoạt động trải nghiệm với nhiều nội dung theo kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn".

Sau buổi trải nghiệm, vào chiều tối cùng ngày, đoàn giáo viên, phụ huynh và học sinh có ăn tối tại khách sạn Mường Thanh Mộc Châu. Sau đó 40 em học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, được gia đình, các giáo viên đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu cấp cứu. Sau khi vào viện 40 em học sinh được các bác sỹ chăm sóc tại khoa cấp cứu, các em được theo dõi nhiễm trùng nhiễm độc do ăn uống và được chỉ định truyền dịch. Vài tiếng đồng hồ sau, tình trạng của các em học sinh ổn định, có 37 em đã được bệnh viện cho về nhà trong đêm, có 3 em học sinh ở lại viện để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Ngày 8/12, 40 học sinh này được bác sỹ thăm khám, kiểm tra lại. Kết quả tất cả các em đã ổn định, không còn triệu chứng đau bụng, buồn nôn và đều được xuất viện.

Hiện các cơ quan chức năng huyện Mộc Châu đã lấy mẫu thực phẩm tại khách sạn Mường Thanh Mộc Châu để xác định nguyên nhân vụ 40 học sinh ngộ độc.

"Sau sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã yêu cầu các trường tăng cường phối hợp với các cấp các ngành để đảm bảo an toàn cho sức khỏe học sinh ngoại khóa. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an toàn bữa ăn trường học", Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Châu thông tin.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thông tin mới nhất liên quan đến vụ 40 học sinh bị ngộ độc ở Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới