Thứ bảy, 27/04/2024 18:08 (GMT+7)

Thủ tướng chỉ đạo nóng sau vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến 4 người bị vùi lấp

An Nhiên -  Thứ hai, 31/07/2023 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị, bộ ngành, địa phương liên quan chủ động, triển khai quyết liệt, kịp thời, có hiệu quả công tác phòng chống, khắc phục vụ sạt lở.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký ban hành công điện số của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó với mưa lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam bộ.

Công điện nêu rõ, những ngày qua, tại một số địa phương khu vực Nam bộ và Tây Nguyên đã xảy ra mưa lớn, sạt lở đất, ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng lớn đến giao thông và đời sống của người dân.

Đặc biệt ngày 30/7, trên tuyến quốc lộ 20 đoạn qua đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 3 chiến sỹ cảnh sát giao thông và 1 người dân bị vùi lấp. Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa ở Tây Nguyên và Nam bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

tm-img-alt
Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: Internet)

Để khắc phục hậu quả vụ sạt lở nêu trên và chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng người dân, Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh chủ động, triển khai quyết liệt, kịp thời, có hiệu quả công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc công điện trước đó của Thủ tướng về chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Trong đó, UBND các tỉnh chủ động chỉ đạo, triển khai công tác khắc phục hậu quả đợt thiên tai, mưa lớn vừa qua, bảo đảm ổn định đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là tại các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Phước, Kiên Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức khắc phục nhanh hậu quả vụ sạt lở đất. Khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn những người bị mất tích. Thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn.

Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện chế độ, chính sách đối với các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát bị nạn theo quy định.

Chỉ đạo đánh giá, xác định cụ thể nguyên nhân và rút kinh nghiệm về sự cố sạt lở; kiểm tra, rà soát, phát hiện, xử lý kịp thời các khu vực có nguy cơ sạt lở, có phương án chủ động bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 20 và các trục giao thông chính trên địa bàn tỉnh.

Bộ GTVT phối hợp với các địa phương, nhất là UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương xử lý, khắc phục ngay các vị trí bị sạt lở, ngập sâu.

Kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, ngập úng để có biện pháp cụ thể bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, các trục giao thông chính, đặc biệt là tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và tuyến quốc lộ 20 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, chiều ngày 30/7, vụ sạt lở nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc đã vùi lấp 3 chiến sĩ CSGT cùng 1 người dân. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã triển khai hàng trăm chiến sĩ, phương tiện tổ chức cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân. 

Thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến khoảng 22h ngày 30/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của tất cả 4 nạn nhân bị vùi lấp tại Chốt Cảnh sát Giao thông trên đèo Bảo Lộc.

Danh tính của các nạn nhân được xác định là ba cán bộ chiến sỹ Công an gồm Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (SN 1981); Thượng úy Lê Quang Thành (SN 1977); Thượng úy Lê Ánh Sáng (SN 1990) và một người dân tên Ngọc Anh, đang làm việc gần đó đến hỗ trợ di chuyển đồ đạc, phương tiện.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng chỉ đạo nóng sau vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến 4 người bị vùi lấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề